Trung Quốc: Đại Liên đình chỉ các doanh nghiệp thủy sản đông lạnh khi COVID bùng phát

(vasep.com.vn) Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương, Các quan chức tại thành phố cảng Đại Liên của Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động của tất cả các công ty trong chuỗi cung ứng thực phẩm và thủy sản đông lạnh trong bối cảnh bùng phát COVID-19.

Trung Quốc Đại Liên đình chỉ các doanh nghiệp thủy sản đông lạnh khi COVID bùng phát

Từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 11, có 45 trường hợp COVID mới trong thành phố, đây là trung tâm chính để nhập khẩu, chế biến và xuất khẩu cá trắng như cá tuyết, cá tuyết chấm đen và cá minh thái, cũng như cá hồi hoang dã. Những người này bao gồm 16 công nhân tại Dalian Keqiang Food Co., một công ty bảo quản lạnh và chế biến thủy sản ở Zhuanghe, phía đông bắc của cảng.

Do đó, các nhà chức trách của Đại Liên đã thông báo cho tất cả các công ty thực phẩm chuỗi lạnh trong thành phố - - bao gồm cả kho lạnh được chỉ định và ngoại quan, kho của bên thứ ba, nhà chế biến và công ty bán hàng - tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 8/11. Không rõ việc đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu.

Vào tháng 7/2021, chính quyền Đại Liên đã thiết lập 8 kho hàng đầu tiên được chỉ định cho các sản phẩm thực phẩm dây chuyền lạnh nhập khẩu.

Tất cả thực phẩm dây chuyền lạnh nhập khẩu được nhận và vận chuyển từ các cảng của Đại Liên, và chuyển từ các cảng thành phố khác đến Đại Liên, trước tiên phải vào kho lạnh được chỉ định để kiểm tra và khử trùng.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, thành phố Đại Liên chiếm 40% lượng thủy sản đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc và có tổng công suất kho lạnh là 400.000 tấn.

Thành phố cũng đã trải qua hai đợt bùng phát COVID-19 vào năm ngoái. Các đợt bùng phát trước đó xảy ra vào tháng 12 và tháng 7 năm ngoái.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục