Trung Quốc kiểm tra trực tuyến thủy sản Ấn Độ để truy vết COVID-19

(vasep.com.vn) Trung Quốc, nước đã đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm thủy sản đông lạnh với lý do có virus COVID-19, đã bắt đầu kiểm tra kho dự trữ tại các nhà máy chế biến và xuất khẩu của Ấn Độ.

Trung Quốc kiểm tra trực tuyến thủy sản Ấn Độ để truy vết COVID19

Sau khi tìm thấy dấu vết của axit nucleic trên bao bì thủy sản, Trung Quốc đã từ chối các sản phẩm thủy sản Ấn Độ với lý do sợ COVID-19, đồng thời đưa một số nhà xuất khẩu quốc tế vào danh sách đen cách đây vài tháng.

Hơn 500 container thủy sản bị mắc kẹt tại các cảng ở Trung Quốc trong nhiều ngày. Ấn Độ xuất khẩu thủy hải sản sang Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Trung Đông và các nước khác từ 30 cảng.

Tại Andhra Pradesh, có khoảng 80 nhà máy chế biến xuất khẩu, hầu hết ở các quận Tây Godavari, Đông Godavari, Visakhapatnam, Nellore và Prakasam. Trong đó, gần 40 nhà máy nằm trong và xung quanh Bhimavaram, ở quận Tây Godavari, các quan chức của Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Thủy sản (MPEDA) cho biết.

Xuất khẩu thủy sản đã tăng lên trong vài tháng qua và Ấn Độ đang xuất khẩu hải sản sang tất cả các nước trên thế giới.

Kiểm tra trực tuyến

Do COVID-19, Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra trực tuyến tại các đơn vị chế biến và công ty xuất khẩu. Sau khi hoàn thành xét nghiệm, Trung Quốc sẽ giải phóng các container, ông nói. Andhra Pradesh sản xuất 13,92 vạn tấn tôm (34% tổng sản lượng của Ấn Độ) trên diện tích 52.000 ha, tiếp theo là Kerala, Tamil Nadu và Gujarat.

Các quan chức của Cơ quan Thanh tra Xuất khẩu (EIA), MPEDA và Tổng cục Ngoại thương (DGFT) đang nỗ lực để thúc đẩy xuất khẩu, Chủ tịch cho biết.

“Chúng tôi đang giải quyết các vấn đề mà Trung Quốc nêu ra ở các cấp độ khác nhau và vấn đề sẽ sớm được giải quyết,” ông Srinivas nói.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục