Thị trường Trung Quốc

(vasep.com.vn) Ngôi sao truyền thông xã hội và nhà hoạt động chống hàng giả Vương Hải của Trung Quốc tập trung vào bảo vệ người tiêu dùng đã cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn của các chất phụ gia mạ băng trên các mẫu tôm nhập khẩu từ Ecuador. Những cảnh báo này có khả năng làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu tôm của Ecuador sang Trung Quốc.

(vasep.com.vn) Sau khi thâm nhập thành công vào thị trường Nhật Bản, các chủ trang trại cá ngừ vây xanh Thổ Nhĩ Kỳ đang nhắm tới thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc cũng như Trung Đông khi họ tìm kiếm các thị trường tăng trưởng cao hơn.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng đầu năm nay đạt 62 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ cùng thời điểm này năm ngoái rơi vào Tết Nguyên đán, tăng trưởng XK mực, bạch tuộc trong tháng đầu năm nay cũng là tín hiệu tốt để khởi đầu cho XK của cả năm.

(vasep.com.vn) Trữ lượng trong ao hiện chỉ đạt 10-30% công suất ở các khu vực của Quảng Đông trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

(vasep.com.vn) XK cua sống và đông lạnh của Nga sang Trung Quốc đã tăng vọt vào năm 2023, do thị trường Mỹ và châu Âu  "đóng cửa" với thủy sản Nga. Nga đã xuất khẩu 1,21 triệu tấn thủy sản sang Trung Quốc vào năm 2023 - nhiều hơn gấp đôi so với lượng xuất khẩu vào năm 2022.

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu do cơ quan thủy sản Nga Rosrybolovstvo công bố, sản lượng và xuất khẩu thủy sản của Nga tăng vào năm 2023. Tổng sản lượng thủy sản của Nga đạt 4,4 triệu tấn, tăng 6% so với năm 2022. Cá đông lạnh chiếm thị phần lớn nhất với 3 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

(vasep.com.vn) XK thủy sản tháng 1/2024 đạt gần 750 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài dữ kiện là năm 2023 Tết Nguyên đán rơi vào tháng 1, nếu so sánh từ mặt bằng thông thường thì doanh số tháng 1/2024 vẫn cao hơn khoảng 24-25% - đó thực sự là tín hiệu tích cực cho tháng mở đầu năm mới 2024.

(vasep.com.vn) Với việc Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh cấm xuất khẩu thủy sản của Nga, thị trường Trung Quốc nổi lên là điểm đến quan trọng nhất cho các sản phẩm cua của Nga. Theo số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc, xuất khẩu cua sống, tươi hoặc ướp lạnh và đông lạnh từ Liên bang Nga sang Trung Quốc đều chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể. Nhìn chung, so với năm 2022, lượng nhập khẩu cua của Trung Quốc từ Liên bang Nga đã tăng 74,8%, giá trị nhập khẩu tăng 42,5%.

(vasep.com.vn) Năm 2023, Trung Quốc NK 1,65 triệu tấn bột cá từ các nước trên thế giới, giảm 9% so với năm 2022. Trong đó, Trung Quốc NK từ Việt Nam gần 262 nghìn tấn bột cá với giá trị 425 triệu USD, tăng 24% về khối lượng và 48% về giá trị. Việt Nam là nguồn cung cấp bột cá lớn thứ 2 cho Trung Quốc, sau Peru.

(vasep.com.vn) Lệnh cấm nhập khẩu thủy sản từ Nga của Mỹ có thể mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp cá trắng Na Uy khi các nhà chế biến thủy sản Trung Quốc tìm kiếm nguồn cung cấp cá trắng thay thế.

(vasep.com.vn) Giữa những khó khăn trong bối cảnh hậu Covid-19 song hành cùng những thách thức dồn dập từ suy thoái kinh tế, ngành thủy sản Trung Quốc vẫn vượt sóng lớn, khẳng định vị trí vững vàng trên bản đồ thế giới.

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, Haid, đang mở rộng đầu tư sản xuất thức ăn thủy sản ở thị trường châu Phi cũng như Brazil, bên cạnh kế hoạch nuôi tôm RAS nội địa trị giá 1,18 tỷ USD.

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu Hải quan mới nhất của Trung Quốc, nhập khẩu tôm của Trung Quốc đạt kỷ lục 1,1 triệu tấn tôm trong năm 2023, tăng 13% so với năm 2022. Tuy nhiên tiêu dùng nửa cuối năm khá chậm, giảm 10% về khối lượng và 25% về giá trị.

(vasep.com.vn) Thị trường cá tra nhập khẩu Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào giai đoạn mới với các quy định chặt chẽ hơn sau một năm 2023 sụt giảm đáng kể.

(vasep.com.vn) Giá tôm tại Trung Quốc vẫn ở mức cao trong tháng 1/2024. Đối với tôm nhập khẩu, giá chào xuất khẩu từ Ecuador cao hơn tháng trước, các nhà cung cấp đưa ra mức giá 5,40 USD/kg cho cỡ 23/30, 4,70 USD/kg cho cỡ 30/40 và 4,50 USD/kg cho cỡ 40/50. Quanlian Jicai, nhà nhập khẩu tôm lớn nhất Trung Quốc, cho biết giá chào bán cao đã làm giảm sự hào hứng của khách hàng Trung Quốc.