Thị trường Nhật Bản

(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất chả cá và surimi lớn tại Nhật Bản đã thông báo tăng giá với lý do chi phí nguyên liệu thô, bao bì, nhân công, hậu cần và năng lượng tăng cao.

(vasep.com.vn) Công ty Ichimasa Kamaboko, một nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm từ surimi của Nhật Bản, đang chuẩn bị tăng công suất sản xuất trong nước đối với sản phẩm thanh surimi lên 20%.

(vasep.com.vn) Genki Global Dining Concepts, một chuỗi nhà hàng sushi hàng đầu của Nhật Bản, đang chuẩn bị tái gia nhập thị trường Hoa Kỳ, nhắm tới Texas như một phần trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của mình.

(vasep.com.vn) Ngành sản phẩm surimi thành phẩm hay còn gọi là Neri của Nhật Bản, bao gồm các mặt hàng như Kamaboko và Chikuwa, đang phải vật lộn với chi phí sản xuất tăng cao, thúc đẩy các nhà lãnh đạo ngành phải khẩn trương tìm kiếm sự thấu hiểu và hỗ trợ từ các nhà bán lẻ và người tiêu dùng để ứng phó với áp lực tài chính ngày càng gia tăng.

(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản lớn của Nhật Bản, Nissui Corp., vừa công bố sẽ tăng giá một phần lớn các sản phẩm thực phẩm đông lạnh và đóng hộp dành cho gia đình kể từ tháng 3/2025. Nguyên nhân được đưa ra là do chi phí nguyên liệu, lao động và bao bì tăng cao.

(vasep.com.vn) Khoảng một nửa lượng cá thu tiêu thụ ở Nhật Bản đến từ cá thu Đại Tây Dương nhập khẩu và giá cả vẫn cao bất thường trong năm nay. Các nguyên nhân chính bao gồm sản lượng đánh bắt nội địa yếu và nhu cầu tăng mạnh từ nhiều thị trường châu Á.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nhật Bản tăng trưởng liên tiếp trong 2 tháng qua ở mức cao. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, riêng trong tháng 10/2024, XK cá ngừ sang thị trường này đã tăng 31% so với cùng kỳ, đạt gần 3,5 triệu USD. Con số này góp phần bù đắp lại lượng sụt giảm XK sang Nhật Bản trong nửa đầu năm, nâng tổng giá trị XK trong 10 tháng đầu năm 2024 lên gần 28 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ.

(vasep.com.vn) Kibun Foods, nhà sản xuất các sản phẩm từ surimi lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, công bố rằng họ sẽ sáp nhập hai công ty con vào hoạt động cốt lõi của mình như một phần của chiến lược rộng lớn hơn nhằm hợp lý hóa hoạt động kinh doanh trong nước.

(vasep.com.vn) Theo Hiệp hội Surimi Quốc gia Nhật Bản, sản lượng surimi cá minh thái Hokkaido của Nhật Bản đã giảm 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 134 tấn vào tháng 8, lần đầu tiên giảm xuống dưới mức của năm trước trong vòng 6 tháng.

(vasep.com.vn) Có tới 14 công ty và tổ chức thủy sản Nhật Bản, bao gồm một số công ty lớn nhất của nước này, đã ban hành một tuyên bố chung kêu gọi chính phủ thực hiện các biện pháp pháp lý mạnh mẽ hơn để chống lại nạn đánh bắt bất hợp pháp và vi phạm nhân quyền trong chuỗi cung ứng thủy sản.

(vasep.com.vn) Các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ rằng lượng tiêu thụ hải sản của Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp kỷ lục do giá cả tăng và sản lượng đánh bắt trong nước giảm.

(vasep.com.vn) Theo các chuyên gia Nhật Bản, lượng tiêu thụ hải sản của Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp kỷ lục do giá cả tăng và sản lượng đánh bắt trong nước giảm. Thông tin từ cuộc họp thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hiệu (GAPP), được tổ chức tại Seattle, Washington, tháng 9/2024.

(vasep.com.vn) Nhật Bản và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận dần nối lại hoạt động nhập khẩu hải sản của Nhật Bản vào Trung Quốc,  đánh dấu bước tiến trong việc nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu kéo dài một năm của Trung Quốc.

Nhà nhập khẩu và chế biến Japan Delica Co. sẽ thành lập một nhà máy chế biến và xuất khẩu sò điệp Nhật Bản mới tại Bangladesh, nơi công ty đã vận hành một nhà máy chế biến cua từ năm 2018.

(vasep.com.vn) Kyokuyo đang hướng tới việc mở rộng sản xuất thanh cua trong nước từ 7.000 đến 8.000 tấn/năm trong những năm tới.