Hải quan Trung Quốc tăng cường kiểm soát COVID đối với thủy sản nhập khẩu

(vasep.com.vn) Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) cho biết, Trung Quốc sẽ tăng cường kiểm tra đối với thủy sản chuỗi lạnh vì chính phủ có ý định ngăn chặn COVID-19 từ các nguồn nhập khẩu "nước ngoài". Li Zheng Liang, Phó Giám đốc Bộ y tế và kiểm dịch của GACC, cho biết, trong một hội nghị ngày 30/10 rằng tất cả hải quan Trung Quốc sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn đối với thực phẩm chuỗi lạnh để giảm nguy cơ bùng phát COVID.

Hải quan Trung Quốc tăng cường kiểm soát COVID đối với thủy sản nhập khẩu

Cho đến ngày 29/10, hơn 400 nhà sản xuất thực phẩm chuỗi lạnh quốc tế đã được GACC kiểm tra, Li cho biết. Ông Li cho biết, GACC đã đình chỉ 154 công ty nhập khẩu do lây nhiễm từ các nhân viên.

Tính đến ngày 29/10, hải quan Trung Quốc đã lấy mẫu khoảng 3,2 triệu thực phẩm nhập khẩu, trong đó có 499 mẫu dương tính với COVID. Điều này có nghĩa là tỷ lệ dương tính với COVID vào cuối tháng 10 đã tăng gần gấp 3 lần so với trước ngày 25/10, khi 79 trong số 1,5 triệu mẫu xét nghiệm dương tính với COVID.

Ông Li cho biết GACC cũng đã áp dụng biện pháp đình chỉ nhập khẩu đối với 221 công ty quốc tế từ 1-4 tuần sau khi các bao bì sản phẩm của họ có kết quả dương tính với COVID.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục