(vasep.com.vn) Cá tra là một trong những mặt hàng thủy sản XK chủ lực, là một trong các loài thủy sản đóng góp lớn nhất vào kim ngạch quốc gia. Mỗi năm, hàng trăm nghìn tấn cá tra Việt Nam vượt đại dương, có mặt trên bàn ăn của người tiêu dùng ở hơn 140 quốc gia. Trong khi đó, tại quê nhà – nơi khởi sinh và làm nên thương hiệu cho dòng cá đặc hữu của đồng bằng sông Cửu Long – cá tra vẫn chưa thật sự tìm được vị thế xứng đáng trên mâm cơm người Việt. Đây là một nghịch lý và đặt ra câu hỏi lớn: Liệu thị trường nội địa có đang bị lãng quên? Vì sao một sản phẩm đạt chuẩn quốc tế lại không có chỗ đứng xứng đáng trên chính mâm cơm Việt? Vì sao cá tra vẫn bị “lép vế” trên mâm cơm nội địa. Và nếu được đầu tư đúng hướng, phải chăng đây sẽ là mảnh đất màu mỡ giúp ngành cá tra thêm một trụ cột vững chắc để phát triển bền vững?