Minh Phú và ENZYMA: Hợp tác để nâng tầm giá trị con tôm Việt

Ngày 28/9, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Công ty TNHH ENZYMA đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ, nhằm làm tăng giá trị thương mại cho con tôm Việt Nam.

 Trong những năm gần đây, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, dư lượng kháng sinh cao trong tôm thành phẩm đang là những vấn đề trở ngại và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp sản xuất tôm Việt Nam. Mặc dù đã có nhiều giải pháp đã được đưa ra từ phía các bộ, ngành, chuyên gia nhưng chưa có sự thay đổi đáng kể, thậm chí ở một số nơi tình hình còn nghiêm trọng hơn. Với vai trò là đối tác độc quyền của Hãng BiOWISH Technologies Hoa Kỳ, Công ty TNHH ENZYMA quyết định chuyển giao công nghệ, kỹ thuật nuôi trồng, chế biến tôm đạt hiệu quả cao hơn thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Ông Ian Edwards - Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Hãng BiOWISH Technologies - cho biết: “BiOWISH Technologies là doanh nghiệp phát triển công nghệ tại Hoa Kỳ. Chúng tôi hiện có những sản phẩm công nghệ giải quyết được cho quy trình nuôi tôm chất lượng cao ngay từ đầu, giúp kháng thể kháng bệnh, tạo ra môi trường nước trong sạch để con tôm phát triển nhanh và có cả những công nghệ khi con tôm bị bệnh vẫn có thể phục hồi và phát triển khỏe mạnh”.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú - chia sẻ thêm, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú hiểu rằng, để ngành tôm Việt Nam phát triển bền vững thì khâu nuôi và chế biến phải được bảo đảm. Vậy làm thế nào để người nuôi đạt hiệu quả cao, giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh, hóa chất là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Trước mắt, việc hợp tác sẽ chú trọng xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS không chỉ phục vụ cho vùng nuôi tôm 1.000 hecta của Minh Phú mà còn đến toàn bộ 100.000 hecta vùng nuôi tôm liên kết với công ty chuỗi cung ứng của Minh Phú từ Nha Trang đến Cà Mau.

Được biết, các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS  của Tập đoàn BiOWISH Technologies được Minh Phú thử nghiệm trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho ngành công nghiệp nuôi và chế biến tôm xuất khẩu nhờ giá sản phẩm rẻ bằng 1/10 sản phẩm cùng loại có trên thị trường. “Với kết qủa khả quan trong nghiên cứu và thử nghiệm, công ty chúng tôi sẽ thành công trong việc giải quyết các vấn đề  còn yếu kém của ngành tôm Việt Nam hiện nay, góp phần đưa ngành tôm phát huy hết tiềm năng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới” - ông Quang nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Hải - Giám đốc Công ty TNHH ENZYMA - cho biết thêm, cùng với sự hợp tác chuyển giao công nghệ và phân phối sản phẩm, Tập đoàn BiOWISH Technologies còn cử những chuyên gia giỏi về nuôi tôm trực tiếp đến những vuông tôm tại Việt Nam để chuyên giao kỹ thuật nuôi và xử lý các tình huống về môi trường, dịch bệnh cùng với người dân. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục