(vasep.com.vn) Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua việc chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga, điều này sẽ cho phép chính quyền Tổng thống áp đặt thuế quan bảo hộ đối với nhập khẩu thuỷ sản từ Nga, nếu được phép một lần nữa. Tuy nhiên, Hoa Kỳ nghi ngờ rằng lệnh cấm như vậy có thể được thực hiện về mặt nguyên tắc.

(vasep.com.vn) Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt thực phẩm mới đối với Liên bang Nga, bao gồm cả trứng cá muối. Ngược lại, Hoa Kỳ cấm tất cả các tàu có liên quan đến Nga vào các cảng của họ.

(vasep.com.vn) Quý đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 2,5 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ. Xuất khẩu thủy sản quý đầu năm nay đạt cao nhất so với kết quả đạt được trong các quý 1 của các năm từ 2018 đến nay. Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chính đều tăng trưởng dương.

(vasep.com.vn) Thị trường cua Châu Âu chủ yếu được cung cấp bởi các nhà sản xuất từ Châu Âu. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn có những cơ hội để gia nhập và thành công tại thị trường này. Ở châu Âu, các nhà nhập khẩu cua đang tìm kiếm chất lượng, tính bền vững, giá cả cạnh tranh và sự sẵn có của sản phẩm. Khi xu hướng tiện lợi phát triển ở châu Âu, đặc biệt là sau dịch COVID-19, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cua giá trị gia tăng. Trong bài viết này, các doanh nghiệp sẽ được tìm hiểu về tất cả các thông tin cần thiết để thâm nhập thị trường cua châu Âu.

Quý I/2022, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Canada tăng 61,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Canada dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ thủy sản của thị trường này tăng.

Quý I-2022, dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng cao. Thời gian tới, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp đà khởi sắc. Tuy nhiên, chi phí logistics tăng cao chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang là thách thức đối với doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.

(vasep.com.vn) Ngày 26/04/2022, Triển lãm Thuỷ sản toàn cầu lần thứ 28 chính thức khai mạc tại Trung tâm  triển lãm Fira Gran Via, thành phố Barrcelona, Tây Ban Nha, đánh dấu sự trở lại và phục hồi của ngành thủy sản thế giới sau 2 năm đình trệ vì dịch bệnh Covid-19.

Việc đứt gãy chuỗi cung ứng ở hai thị trường Nga và Ukraine là đòn giáng mạnh mẽ đối với doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác.

Quý II/2022, các doanh nghiệp xuất khẩu đang bước vào cao điểm sản xuất và giao hàng cho các khách hàng. Tuy nhiên, tình trạng tăng giá cước vận tải và thời gian giao hàng trễ khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Bài viết nghiên cứu về thực trạng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, một số chính sách thúc đẩy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong những năm gần đây để từ đó có thể đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU trong bối cảnh thực thi Hiệp định EVFTA.

(vasep.com.vn) Tháng 3 năm 2022, cả thế giới nóng lên vì cuộc xung đột Nga – Ukraina vô cùng căng thẳng. Thương mại thủy sản toàn cầu cũng bị ảnh hưởng khi giá xăng dầu tăng, cước vận tải biển, chi phí logistic đội lên mỗi ngày mỗi cao hơn. Tuy nhiên, XK thủy sản của Việt Nam trong tháng qua vẫn ghi nhận trên 1 tỷ USD - mức cao kỷ lục cho riêng tháng cuối quý 1 của mọi năm.

Thêm một cước phí dịch vụ vận tải cảng biển được điều chỉnh tăng từ ngày 1-5 tới đây tại Tân Cảng - Cát Lái.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản của Argentina tăng gấp 3 lần từ 700 triệu USD năm 2003 lên gần 2 tỷ USD năm 2021, bất chấp đại dịch.

Bộ Tài chính liên tục rà soát các chính sách thuế, phí, lệ phí để kịp thời trình các cấp có thẩm quyền ban hành, hoặc ban hành theo thẩm quyền, tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Thời gian tới, đây vẫn là ưu tiên của Bộ Tài chính, nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xuất khẩu thủy sản đang có sự hồi phục ấn tượng khi tăng trưởng đạt mức hai con số ở hầu hết các thị trường. Tuy nhiên, hàng loạt chi phí đầu vào liên tục tăng mạnh, đặc biệt một số quy định bất cập khiến doanh nghiệp (DN) tốn hàng trăm tỷ đồng.