Khối lượng nhập khẩu cá ngừ của Anh tăng mặc cho Brexit

(vasep.com.vn) Mặc dù Anh đang trải qua sự bất ổn về cả kinh tế và chính trị do Brexit, nhưng những lô hàng cá ngừ đóng hộp nhập khẩu vào nước này trong nửa đầu năm 2019 nhưng vẫn có sự tăng trưởng. Người Anh đã mua về 50.767 tấn cá ngừ đóng hộp, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số những lô hàng nhập khẩu này, một xu hướng rõ ràng trong năm nay đó là sự tăng trưởng nhập khẩu từ lục địa này, tăng gần gấp đôi. Điều này có nghĩa là thêm 385 container cá ngừ đóng hộp từ các nước thành viên EU nhập khẩu vào Anh.

Nhập khẩu từ Đức chiếm phần lớn nhập khẩu của Anh, tăng từ mức 49 tấn lên 4.006 tấn trong nửa đầu năm nay. Các sản phẩm nhập khẩu từ Đức thường được cung cấp bởi các cửa hàng của Aldi và Lidl.

Các nước chế biến cá ngừ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, tiếp tục là nhà cung cấp chính cho thị trường Anh trong số các nước EU. Các nhà sản xuất đồ hộp Tây Ban Nha đã tăng khối lượng xuất khẩu của mình sang Anh thêm 1/3 – đạt 4.264 tấn, cung cấp chủ yếu cho các nhãn hiệu riêng của các nhà bán lẻ. Mặt khác, Bồ Đào Nha đã mất chỗ đứng của mình tại thị trường Anh.

Seychelles và Mauritius vẫn là những nhà xuất khẩu hàng đầu sang Anh khi xuất khẩu của cả 2 nước này đều có sự tăng so với cùng kỳ.

Trong khi đó, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Ghana sang Anh đang giảm. Quốc gia Tây Phi đã xuất khẩu 4.777 tấn sang thị trường Anh trong nửa đầu năm nay, giảm 23% so với cùng kỳ.

Mặc dù giá trung bình nhập khẩu cá ngừ đóng hộp vào Anh thấp hơn và được hưởng ưu đãi thuế quan 0%, xuất khẩu của các nhà sản xuất đồ hộp Philippines sang Anh vẫn giảm 30% so với cùng kỳ, đạt 5.406 tấn. Phần lớn các sản phẩm của nước này được đóng gói dưới dạng hộp 1.705 gr (60,5 oz) để dành cho phân khúc bán lẻ tại Anh.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục