Thị trường Nhật Bản

(vasep.com.vn) Tổ chức tư vấn tài chính phi lợi nhuận Planet Tracker đã công bố một nghiên cứu khẳng định rằng, các công ty Nhật Bản hoạt động liên quan nhiều đến thủy sản đang bắt đầu gặp khó khăn do nguồn tài nguyên bị đánh bắt quá mức của đất nước, vì vậy định giá của họ trong thập kỷ qua đã giảm.

(vasep.com.vn) Theo một quan chức chính phủ Ấn Độ, bỏ qua các mối quan ngại liên quan đến dịch Covid, Ấn Độ đang có kế hoạch tăng gấp đôi giá trị xuất khẩu thủy sản vào năm 2024.

(vasep.com.vn) Giá bán lẻ bạch tuộc hấp tại Tokyo trong 10 tháng đầu năm nay giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 10/2020, giá bán lẻ bạch tuộc hấp tại Tokyo đạt 3.450 yên/kg, giảm so với mức 3.560 yên/kg của cùng kỳ năm 2019.

(vasep.com.vn) Dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến lĩnh vực dịch vụ thực phẩm của Nhật Bản, vốn vẫn đang trong tình trạng nhu cầu thấp.

(vasep.com.vn) Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), 7 tháng đầu năm nay, NK mực, bạch tuộc của Nhật Bản đạt 213,2 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm 2019. Trong top 5 nguồn cung lớn nhất, NK mực, bạch tuộc của Nhật Bản từ Thái Lan tăng tốt nhất 15% đạt trên 9 triệu USD. Thái Lan là nguồn cung mực, bạch tuộc lớn thứ 3 của Nhật Bản.

(vasep.com.vn) Giá bán lẻ bạch tuộc hấp tại Tokyo và Osaka trong 7 tháng đầu năm nay đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán lẻ trung bình bạch tuộc hấp tại Tokyo 7 tháng đầu năm nay đạt 3.510 yên/kg, giảm 4,6% so với giá trung bình cả năm 2019 (3.680 yên/kg).

(vasep.com.vn) Nhật Bản mới phát hành sách trắng về thủy sản bao gồm các kế hoạch bao quát nhằm thúc đẩy ngành thủy sản và khai thác của quốc gia này với hy vọng đảo ngược xu hướng suy giảm hiện tại.

(vasep.com.vn) Nhật Bản được biết đến là một quốc gia ưa chuộng thủy sản, nhưng nguồn cung thủy sản của quốc gia này ngày càng phụ thuộc vào NK và tiêu thụ thủy sản cũng đang giảm.

(vasep.com.vn) Sự bùng phát đại dịch Covid-19 tại thị trường Nhật Bản tiếp tục ảnh hưởng tới ngành cá ngừ nước này. Người dân Nhật Bản đang phải thay đổi thói quen tiêu thụ cá ngừ của mình bằng cách chuyển từ ăn nhà hàng sang ăn tại nhà. Các nhà hàng sushi mặc dù đã chuyển đổi sang hình thức mua hàng mang về nhưng doanh số vẫn sụt giảm.

(vasep.com.vn) Công ty Trident Seafoods lên kế hoạch sử dụng nhà máy surimi mới xây dựng tại Nhật Bản để XK phục vụ thị trường thế giới tuy nhiên dịch Covid-19 khiến nhà máy này phải tập trung phục vụ thị trường trong nội địa.

(vasep.com.vn) Giá bán lẻ bạch tuộc hấp tại Tokyo và Osaka trong 6 tháng đầu năm nay đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán lẻ trung bình bạch tuộc hấp tại Tokyo 6 tháng đầu năm nay đạt 3.520 yên/kg, giảm 4,3% so với giá trung bình cả năm 2019 (3.680 yên/kg).

(vasep.com.vn) Năm tháng đầu năm nay, Nhật Bản NK mực, bạch tuộc từ 11 nguồn cung. Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan lần lượt là 3 nguồn cung lớn nhất, chiếm 81%, 9,5% và 4,8% tổng giá trị NK mực, bạch tuộc của Nhật Bản.

(vasep.com.vn) Tại chợ cá Tokyo của Nhật Bản, các sản phẩm bạch tuộc chủ yếu được giao dịch gồm bạch tuộc tươi/sống/đông lạnh/hấp/ngâm dấm/tẩm gia vị. Trong đó bạch tuộc đông lạnh là sản phẩm được giao dịch nhiều nhất. 5 tháng đầu năm nay, giao dịch bạch tuộc đông lạnh tại chợ cá Tokyo tăng cả về lượng và giá trị. Các mặt hàng bạch tuộc có khối lượng giao dịch tăng gồm bạch tuộc hấp và ngâm dấm. Giá giao dịch tất cả các sản phẩm bạch tuộc trong 5 tháng đầu năm nay đều giảm.

(vasep.com.vn) Theo Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), 4 tháng đầu năm nay, NK tôm vào Nhật Bản đạt 638 triệu USD, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia Châu Á bị ảnh hưởng sớm nhất bởi dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu NK tôm của thị trường này cũng phần nào chịu tác động từ dịch bệnh này. Trong top 5 nguồn cung tôm chính cho Nhật Bản, NK tôm vào Nhật Bản từ Ấn Độ tăng mạnh nhất, NK từ Việt Nam, Trung Quốc tăng nhẹ trong khi NK từ Thái Lan, Indonesia giảm.

(vasep.com.vn) Một số công ty thủy sản lớn ở Nhật Bản đã tạm thời thay đổi cách vận hành trong bối cảnh dịch COVID-19, chuyển sang làm việc tại nhà và các phương pháp khác để đảm bảo an toàn cho nhân viên.