Giá cá ngừ vây vàng tiếp tục tăng trong tháng 7/2024

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây vàng giao trong tháng 7/2024 tại Tây Ban Nha tiếp tục tăng sau khi hoạt động giao dịch vào tháng trước đó đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2023.

Chú thích ảnh

Tại Tây Ban Nha, giá đã tăng lên mức tối thiểu là 2.700 EUR/tấn và cao tới 2.725-2.750 EUR/tấn, tăng từ mức 2.650/tấn vào tháng trước, theo một số người mua ở Châu Âu.

Trong khi đó, tại Italy, cá ngừ vây vàng được giao dịch ở mức 2.800 – 2.850 EUR/tấn, nhưng cũng ở mức thấp hơn. Hiện giá 2.700 EUR/tấn là mức giá chào tối thiểu.

Dự kiến ​​cá ngừ vây vàng giao sang Italy sẽ giảm do sản lượng khai thác ở Ấn Độ Dương cải thiện kể từ giữa tháng 6.

Việt Nam là quốc gia trả ít tiền nhất vì tất cả cá ngừ vây vàng được đánh bắt ở Tây Thái Bình Dương đều được chuyển đến đây vì giá cước vận chuyển sang châu Âu đã tăng cao.

Hầu hết các tàu đánh cá ở Ấn Độ Dương hiện đang đánh bắt được lượng cá ngừ vây vàng lớn, chủ yếu được đánh bắt ở phía bắc Seychelles. Một số lượng đó sẽ được đưa ra thị trường cắt miếng (steak).

Cá ngừ vây vàng lớn được bán cho người mua địa phương với giá khoảng 2.300 EUR/tấn. Trong khi đó, sản lượng đánh bắt vẫn ở mức vừa phải ở Đại Tây Dương, với khối lượng nhỏ cá ngừ vây vàng so với những tuần gần đây và giá khoảng 2.500 EUR/tấn.

Điều kiện đánh bắt ở Đông Thái Bình Dương vẫn thuận lợi, mặc dù đợt đóng cửa ngư trường đầu tiên đối với việc sử dụng các thiết bị dẫn dụ cá (FAD) sẽ bắt đầu vào cuối tháng này, điều này dự kiến ​​sẽ làm chậm lại hoạt động cập bến.

Theo các nguồn tin, sản lượng khai thác cải thiện vừa phải trong tháng 5 và tháng 6, so với mức được thấy từ tháng 1 đến tháng 4.

Theo các DN, giá thấp chủ yếu là do vấn đề về lượng tồn kho tại Ecuador ở mức cao, do lượng cá ngừ vằn cập bến cao. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai có kho lưu trữ đều sẽ định được giá. Giá vây vàng trong khu vực hiện thay đổi tùy theo kích cỡ, dao động từ 2.200 USD/tấn cho loại 10/20 kg đến 2.500 USD/tấn và thậm chí cao hơn một chút cho loại trên 40 kg.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục