Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng vọt trong tháng 6

(vasep.com.vn) Thị trường cá ngừ vằn ở Bangkok đang chứng kiến sự tăng giá đáng chú ý, với các giao dịch giao tháng 6 lên tới 1.450 – 1.500 USD/tấn.

Chú thích ảnh

Theo các nguồn tin ở Bangkok, việc tăng giá diễn ra khi cá ngừ đóng hộp gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung tạm thời trên thị trường.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin ở Mỹ, sự tăng giá gần đây dường như không xuất phát từ sự sụt giảm sản lượng đánh bắt. Hoạt động đánh bắt vẫn mạnh mẽ ở một số khu vực nhất định, trái ngược với nhận định của một số thương nhân về sự chậm lại.

Thị trường cá ngừ vằn ở Bangkok đang chứng kiến ​​sự tăng giá đáng chú ý, với các hợp đồng giao hàng tháng 6 lên tới 1.500 USD/tấn; đây là lần đầu tiên giá cá ngừ Bangkok cao hơn tại Manta kể từ tháng 8/2023

Thay vào đó, việc tăng giá dường như được thúc đẩy bởi những động thái chiến lược từ các nhà máy đóng hộp, ông tuyên bố. Những nhà sản xuất này đang báo hiệu cho người mua rằng thị trường đã chạm đáy ở mức 1.300 USD/tấn, khuyến khích họ tham gia lại và xác nhận đơn hàng khi giá có xu hướng tăng. Chiến lược này cũng cho phép các nhà máy đóng hộp định giá lại lượng cá nguyên liệu tồn kho thu được ở mức giá thấp hơn, nâng cao vị thế tài chính của họ. Nhưng những người khác nhắc lại rằng một số công ty đánh cá đã đánh bắt ít hơn trước.

Một nguồn tin ở Mỹ cho biết, tháng 6 giá cá ngừ vẵn sẽ ở mức khoảng 1.450 USD/tấn đối với các khách hàng lớn hơn, với các khách hàng nhỏ hơn phải đối mặt với mức giá trong khoảng 1.480 USD/tấn đến 1.500 USD/tấn. Thời hạn 45 ngày sắp tới đối với việc đánh bắt cá bằng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) ở Trung Tây Thái Bình Dương, bắt đầu từ ngày 1/7, có thể hỗ trợ thêm cho việc định giá cao hơn.

Trong khi đó, tại Ecuador, giá cá ngừ vằn vẫn ở mức 1.350 USD/tấn, với một số giao dịch được thực hiện ở mức 1.300 USD/tấn do sản lượng đánh bắt rất tốt trong khu vực và lượng tồn kho cao.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết họ không kỳ vọng giá sẽ giảm thấp hơn nhiều do lệnh cấm đánh bắt bằng FADs sắp có hiệu lực vào tháng 7. Theo số liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới liên Mỹ, tổng cộng 169.342 tấn cá ngừ vằn đã được đánh bắt ở Đông Thái Bình Dương trong quý 1 năm nay.

Tổng cộng có 243.389 tấn, trong đó cá ngừ vằn chiếm 45% tổng sản lượng được đánh bắt tại khu vực này trong quý 1.

 

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục