Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc công bố báo cáo lợi nhuận lạc quan

(vasep.com.vn) Công ty thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc vừa công bố báo cáo cập nhật về lợi nhuận lạc quan khi tiếp tục tăng sản lượng bất chấp ngành nuôi trồng thủy sản của nước này đang chậm lại. Haid Group cho biết họ dự báo lợi nhuận ròng trong khoảng từ 2,05 tỷ CNY đến 2,20 tỷ CNY trong nửa đầu năm 2024.

Chú thích ảnh

Haid gần đây đã thông báo với các nhà đầu tư rằng doanh số bán thức ăn chăn nuôi của công ty trong nửa đầu năm đạt khoảng 10,8 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước. Công ty thừa nhận rằng sự mở rộng nhanh chóng của Haid diễn ra ngay cả khi thị trường nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc chậm lại và giá thức ăn thủy sản nói chung giảm.

Năm ngoái, Haid đã bán 24,4 triệu tấn sản phẩm thức ăn chăn nuôi bao gồm thức ăn thủy sản, thức ăn cho lợn và thức ăn cho gia cầm. Sản lượng và doanh số thức ăn chăn nuôi ở nước ngoài của công ty đạt 1,71 triệu tấn vào năm 2023, tăng 24% so với năm trước. 

Một chuyên gia tại Diễn đàn phát triển ngành tôm quốc tế Trung Quốc gần đây cho biết doanh số bán thức ăn cho tôm năm 2023 của Haid đã tăng lên 600.000 tấn, so với 510.000 tấn vào năm 2022. Với tổng sản lượng thức ăn cho tôm của Trung Quốc là 1,82 triệu tấn vào năm ngoái, Haid chiếm 34% thị phần, bỏ xa Tongwei, công ty đã bán 213.000 tấn vào năm ngoái với thị phần là 11%, chuyên gia này cho biết. 

Haid cũng đầu tư vào các dự án nuôi tôm trên cạn tại Trung Quốc, hiện đang vận hành hai trang trại ở tỉnh Sơn Đông và một trang trại ở Quảng Đông. Công ty cho biết các dự án này đang tiến triển theo đúng kế hoạch, với sự cải thiện liên tục về chuyên môn và xác thực mô hình kinh doanh.

Dự án trên đất liền Wudi Haishengyuan của Haid tại Sơn Đông đã thu hoạch lô tôm đầu tiên gồm 500 tấn vào cuối tháng 4, trong khi một dự án khác tại Sơn Đông là Dongyin Haishengyuan vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Dự án Yuexiu Haishengyuan của Haid tại Trạm Giang, Quảng Đông, đã thu hoạch lô tôm đầu tiên gồm 3 tấn vào ngày 25 tháng 4.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục