Hoạt động mua bán cá ngừ vằn tại Bangkok ở mức thấp

(vasep.com.vn) Khi mùa lễ hội đang đến gần, sức mua tại thị trường cuối cùng bị giới hạn đã ảnh hưởng tới thị trường cá ngừ đóng hộp Bangkok. Do đó, hoạt động thu mua cá ngừ vằn của các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp địa phương giảm.

Do đó, giá đã giảm đều đặn, hiện giao dịch cá ngừ vằn cỡ 1,8kg ở mức 1.300 USD/tấn hoặc thấp hơn, cho thấy dấu hiệu của xu hướng đảo chiều, thấp hơn 11% so với mức 1.450 USD/tấn của tháng 11.

Mức giá 1.300 USD/tấn hiện tại gần bằng mức giá của hầu hết các đội tàu, những tàu sẽ bán theo giá FOB cảng trung chuyển – như Majuro – vào khoảng 1.000 – 1.050 USD/tấn. Chi phí nhiên liệu thấp hơn đang làm giảm bớt các thách thức cho các chủ tàu khi phải đối mặt với các mức giá thấp hơn, và duy trì một mức lợi nhuận hợp lý. Tuy nhiên, nếu giá giao dịch giảm hơn nữa, các đội tàu sẽ có nhiều khả năng ở lại cảng sau mùa giáng sinh và năm mới.

Người mua hiện tại không quan tâm đến việc mua hàng vì các hợp đồng thường kết thúc 1 tháng trước. Các thương nhân đang đàm phán với mức giá thấp hơn.

Khối lượng cũng khá hạn chế, với hầu hết các hoạt động khai thác được báo cáo ở các vùng viễn đông của khu vực Trung Tây Thái Bình Dương, đặc biệt là ở vùng Biển Đông và khu vực đặc quyền kinh tế của Kiribati. Hoạt động khai thác hạn chế tại vùng biển xung quanh của Papua New Guinea (PNG) và FSM, tạo ra nguồn cung cá ngừ hạn chế cho các nhà máy đóng hộp PNG, và hầu hết các thương nhân cố gắng vận chuyển sản lượng khai thác của họ sang Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và Nam Mỹ.

Nhìn chung, sản lượng khai thác ở dưới mức trung bình, nhưng nhu cầu tại Bangkok thấp, và các nhà sản xuất đồ hộp đang tập trung giảm lượng tồn kho xuống mức thấp và giá trị trên bảng cân đối kế toán của mình, do đó giá cá ngừ vằn dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục