Giá cá ngừ vằn Seychelles ổn định

(vasep.com.vn) Mặc dù Covid-19 tại Seychelles phần nào được kiểm soát. Các hoạt động của đội tàu tại khu vực Ấn Độ Dương (IO) ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch, nhưng từ đầu tháng 6 cho tới nay sản lượng đánh bắt tại khu vực này thấp. Việc sử dụng các thiết bị dẫn dụ cá (FADs) không mang lại sản lượng như mong đợi.
Giá cá ngừ vằn Seychelles ổn định
Giá cá ngừ vằn Seychelles ổn định

Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Seychelles trong các giao dịch gần đây giảm nhẹ từ 1.140 EUR/tấn (tương đương 1.387 USD/tấn) xuống còn 1.125 EUR/tấn (tương đương 1.368 USD/tấn). Nguyên nhân khiến giá cá ngừ vằn được giao dịch tương đối ổn định so với tại Bangkok và Manta là do hoạt động thu mua của các cơ sở chế biến tại Mauritius và Seychelles ở mức cao. Các cơ sở này cần nguồn cung để suy trì hoạt động sản xuất của mình và điều này đã giúp giá cá ngừ tại đây ổn định, và cũng ngăn chặn cá được chuyển tới Bangkok hoặc các nhà máy sản xuất đồ hộp ở Đại Tây Dương.

Việc giảm sản lượng cá ngừ vây vàng sẽ là chủ đề thảo luận chính tại hội nghị thường niên hàng năm của Uỷ ban Cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC). Việc đánh giá trữ lượng loài này vào năm 2021 của IOTC dự kiến vào cuối năm nay. Vào tháng 2/2021, các nhà khoa học đã khuyên các thành viên IOTC giảm sản lượng đánh xuống dưới mức 403.000 tấn, dựa trên kết quả đánh giá trữ lượng của năm 2018, trong khi chờ kết quả đánh giá mới.

Một số nguồn tin cho biết, cỡ cá ngừ vây vàng đánh bắt được tại khu vực này ngày càng nhỏ. Nếu năm 2022 không có quy định thích hợp nào có hiệu lực, có khả năng nguồn cung cá ngừ vây vàng vào năm 2023 sẽ bị thiếu hụt.

Do sản lượng cá ngừ vây vàng hiện tại thấp, nên giá cá ngừ vây vàng Seychelles nguyên con đông lạnh cỡ >10kg đã tăng 2,6% lên 1.950 EUR/tấn (tương đương 2.371 USD/tấn).

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục