Tây Ban Nha: Công ty đồ hộp lớn Albo đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nhờ nhà máy mới

(vasep.com.vn) Nhà máy đóng hộp c của Tây Ban Nha, một trong những nhà máy lớn nhất nước này, đã đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu sau khi khánh thành nhà máy mới vào tháng 4/2023. Nhà máy mới sẽ chủ yếu được sử dụng để sản xuất các sản phẩm đóng hộp như cá ngừ, cá mòi, mực và trai.

Tây Ban Nha Nhà máy đóng hộp lớn nhất đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nhờ nhà máy mới

Theo Juan Francisco Montans Pineiro, giám đốc kỹ thuật và sản xuất của Albo, cơ sở mới tọa lạc tại Salvaterra de Mino, phía nam Vigo, phía bắc Tây Ban Nha, đã đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Albo, thể hiện sự đầu tư đáng kể vào khả năng sản xuất của công ty. 

Công ty mẹ Trung Quốc của nó, Shanghai Kaichuang Deep Sea Fisheries Co, cho biết vào năm 2022 rằng cơ sở mới bắt đầu với khoản đầu tư 30,4 triệu euro (31 triệu USD vào thời điểm đó).

Nhà máy mới là cần thiết để di dời hoạt động đóng hộp khỏi các cơ sở đã thuê trước đây ở Vigo và Cillero. Ông cũng lưu ý rằng nhà máy mới được trang bị máy móc, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.
Shanghai Kaichuang trước đó cho biết nhà máy mới sẽ chủ yếu được sử dụng để sản xuất các sản phẩm đóng hộp như cá ngừ, cá mòi, mực và trai. Nó được xếp hạng trong số sáu nhà máy đóng hộp hàng đầu của Tây Ban Nha.

Với thị trường nội địa "trưởng thành và trì trệ", Albo đặt mục tiêu tăng cường tăng trưởng quốc tế cho các sản phẩm nhãn hiệu riêng và thương hiệu của mình. Công ty đã cung cấp cho tất cả các nhà bán lẻ lớn của Tây Ban Nha ngoại trừ Aldi và Mercadona, với sự hiện diện nhỏ ở các nhãn hiệu tư nhân.

Với việc nhà máy mới đi vào hoạt động, công ty sẽ chủ yếu nhắm tới Ý, Pháp, Đức, Trung Đông, Châu Phi, Nam Mỹ và Mỹ.
Theo Montans, trước những thách thức như giá dầu ô liu tăng cao, Albo đặt mục tiêu cắt giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Thách thức thị trường

Ông lưu ý rằng nhu cầu tiêu dùng biến động ở Tây Ban Nha do lạm phát và giá nguyên liệu thô tăng cao, bao gồm cả dầu ô liu, là những thách thức đối với tập đoàn.

Dầu ô liu - giá đã tăng gấp ba lần trong vòng chưa đầy 2 năm - được coi là tất cả nhưng không thể thay thế, đặc biệt là các sản phẩm đóng hộp cá ngừ vây vàng, đối với thị trường Tây Ban Nha.

Cá ngừ, đặc biệt là cá ngừ vây vàng, chiếm hơn 60% tổng sản lượng đóng hộp của Albo. Các loài động vật có vỏ chiếm khối lượng còn lại. Gần đây, việc sản xuất động vật có vỏ của Tây Ban Nha chậm hơn bình thường, tạo thêm một thách thức nữa cho Albo trong việc tìm nguồn nguyên liệu thô cho đồ hộp của mình.

Montans cho biết, giống như nhà máy đóng hộp Real Conservera Espanola của Galicia, Albo vẫn cam kết sử dụng các nguyên liệu của Tây Ban Nha bất chấp khó khăn về nguồn cung trong năm qua. Cũng giống như hãng đó, việc định vị thương hiệu của Albo là một sản phẩm cao cấp cả trong nước và quốc tế, tập trung vào các mặt hàng đặc sản, đã giúp ích phần nào cho hãng này dù lạm phát có vấn đề.

Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, hải sản đóng hộp đã trở thành xu hướng -- ngay cả trên mạng xã hội. Albo đã nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng và doanh số bán hàng cao hơn ở Mỹ nhờ các nền tảng như TikTok trong vài năm qua. Tuy nhiên, trong thời gian đó, người tiêu dùng có xu hướng có thu nhập khả dụng cao hơn và tìm kiếm những món ăn mới để chế biến tại nhà.

Albo được thành lập lần đầu tiên vào năm 1869 tại Santona, Cantabria và chuyên muối cá cơm trong thùng gỗ. Theo thời gian, nó đã phát triển một mạng lưới các nhà máy đóng hộp khắp các cảng cá lớn, bao gồm Santona, Candas và Vigo.

Tuy nhiên, động lực thị trường đang thay đổi vào những năm 1960 đã thúc đẩy Albo thích nghi và hợp lý hóa trước việc áp dụng rộng rãi công nghệ làm lạnh. Năm 2016, công ty đã được Shanghai Kaichuang mua lại.

Montans cho biết, với nhà máy mới sẵn sàng tăng cường năng lực sản xuất, công ty "sẵn sàng tận dụng các cơ hội mới nổi trên thị trường toàn cầu, khẳng định vị thế là lực lượng tiên phong trong ngành thủy sản".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục