Nhu cầu cá ngừ đóng hộp toàn cầu tiếp tục giảm trong tháng 1/2024

(vasep.com.vn) Nhu cầu thị trường thế giới đối với sản phẩm cá ngừ đóng hộp vẫn thấp khiến giá nguyên liệu tại Thái Lan và Ecuador tiếp tục giảm. Nguồn cung nguyên liệu thô ở Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ ổn định và các cơ sở chế biến sẽ hoạt động hiệu quả. Giá tại các thị trường châu Âu và Đại Tây Dương cũng giảm, trong đó giá tại khu vực Đông Thái Bình Dương giảm do sản lượng tăng.

Nhu cầu cá ngừ đóng hộp toàn cầu tiếp tục giảm trong tháng 12024

Các nguồn tin trong ngành cho biết giá cá nguyên liệu ở Bangkok đã giảm xuống còn 1.450 USD/tấn trong tháng 1 và có xu hướng giảm trong vài tháng; đồng thời, tại Manta (Ecuador), giá nguyên liệu cũng giảm xuống mức 1500-1550 USD/tấn.

Dự báo nguồn cung nguyên liệu thô ở khu vực Thái Bình Dương sẽ ổn định trong tương lai gần, nhu cầu thị trường toàn cầu tương đối ổn định, các nhà máy đóng hộp của Thái Lan và Châu Âu hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, giá cá ngừ tại thị trường châu Âu cũng giảm. Giá FOB Ấn Độ Dương giảm €50/tấn so với tháng trước xuống còn €1.450/tấn. Nhiều tàu đánh cá ngừ ở Ấn Độ Dương báo cáo sản lượng đánh bắt ở mức trung bình. Khu vực phía bắc của Seychelles tiếp tục là khu vực đánh bắt cá chính. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục