Giá cá ngừ vây vàng tiếp tục giảm do nhu cầu vẫn thấp

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây vàng và cá ngừ vằn giao tháng 12 tiếp tục xu hướng giảm ở một số khu vực do nhu cầu yếu ở châu Âu

Giá cá ngừ vây vàng tiếp tục giảm do nhu cầu vẫn thấp

Ngành công nghiệp đóng hộp cá ngừ ở châu Âu đang trải qua một giai đoạn khó khăn được đánh dấu bằng mùa bán hàng đầy thách thức, dầu ô liu đắt đỏ, lãi suất ngân hàng cao và sự phản kháng của siêu thị trước việc tăng giá.

Theo các nguồn tin, lô hàng cá ngừ vây vàng Đại Tây Dương gần đây có giá 2.550 Euro/tấn (2.758 USD/tấn) ở Tây Ban Nha. Các nguồn tin cũng cho biết một vài tấn cá ngừ vây vàng đã được bán với giá €2.150/tấn ở Đại Tây Dương - nơi diễn ra chương trình "veda" kéo dài 3 tháng; lệnh cấm sử dụng các thiết bị thu gom cá (FAD) sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1.

Ngoài ra, một số cá ngừ vây vàng từ Tây và Trung Thái Bình Dương đã được giao đến Ý và Tây Ban Nha, với cá loại 10-20kg được bán với giá €2.200-€2.250/tấn và cá trên 20kg với giá €2.450/tấn, theo các nguồn tin.

Trong khi đó, Ấn Độ Dương chưa thấy sự cải thiện đáng kể trong hoạt động đánh bắt cá ngừ vây vàng, một số tàu hoạt động với FAD hiện đang đánh bắt ở phía bắc và phía tây Seychelles.

Các nguồn tin cho biết sẽ có ít tàu hơn phải ngừng hoạt động sau khi sử dụng hết hạn ngạch cá ngừ vây vàng so với cùng kỳ năm ngoái, do sản lượng khai thác trong khu vực thấp hơn. Ngược lại, năm ngoái một phần đáng kể đội tàu Tây Ban Nha tạm dừng hoạt động vào khoảng thời gian này. Các nguồn tin cho biết một lượng nhỏ cá ngừ vây vàng lớn trong khu vực đã được bán với giá khoảng €2.000/tấn để giao hàng vào tháng 12.

Ở Đông Thái Bình Dương, hoạt động đánh bắt cá vẫn diễn ra tốt, mặc dù Veda đang đóng cửa, với chưa đến 30% đội tàu hoạt động. Giá cá ngừ vây vàng trong khu vực hiện ở mức khoảng 2.200 USD/tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục