Tây Ban Nha: Giá cá ngừ vây vàng cho ngành đồ hộp tăng 100 Eur/tấn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây vàng giao sang Tây Ban Nha đầu tháng 3 đã tăng khoảng 100 Eur/tấn so với mức của tháng trước. Cá ngừ vây vàng ở Tây Ban Nha, tiêu chuẩn quan trọng cho ngành đóng hộp, hiện có giá khoảng 2.500 Eur/tấn. Cá ngừ vây vàng đông lạnh ở -18°C có giá gần 3.250 Eur/tấn. Giá tăng có thể là do hoạt động đánh bắt cá trì trệ ở một số khu vực, trong khi sản lượng đánh bắt cá ngừ vằn vẫn khá tốt.

Tây Ban Nha Giá cá ngừ vây vàng cho ngành đồ hộp tăng 100 Eurtấn

"Ở Đại Tây Dương, hoạt động đánh bắt gần như không tồn tại. Đối với cá ngừ vây vàng, lượng đánh bắt ở Đại Tây Dương rất ít và sản lượng đánh bắt thấp ở khu vực Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương, khiến giá tăng vọt. Hiện tại, giá dao động từ 2450-2500 Eur/tấn. Chúng tôi dự đoán giá có thể tăng thêm trừ khi hoạt động đánh bắt ở khu vực Ấn Độ phục hồi, ổn định thị trường”, một nguồn tin Nam Âu cho biết. Giá cá ngừ vây vàng dự kiến sẽ tăng trong những tháng tới nhưng không đạt mức đỉnh vào năm 2022.

Theo một nguồn tin thứ hai, các tàu treo cờ Tây Ban Nha, Pháp và Seychelles hoạt động trên eo biển Mozambique đã báo cáo sản lượng đánh bắt được cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng rất hiệu quả trong tuần qua. Ông lưu ý rằng cá ngừ không được đánh bắt bằng các thiết bị tập hợp cá, hay FAD, ở Đại Tây Dương đã có sự gia tăng đáng kể. Theo các nguồn tin, giá một số cá ngừ vây vàng cỡ lớn vẫn ổn định ở mức khoảng 2.100-2.150 Eur/tấn.

Khu vực này đang áp dụng lệnh cấm mốt nhất thời kéo dài ba tháng cho đến cuối tháng. Lệnh cấm này, nhằm mục đích bảo tồn tài nguyên biển, đã ngăn cản hầu như mọi hoạt động đánh bắt cá ngừ vằn, do đó chuyển hướng nỗ lực đánh bắt sang cá ngừ vây vàng.

Một phần đáng kể sản lượng đánh bắt cá ngừ vây vàng ở Đại Tây Dương, chủ yếu được đông lạnh ở -18°C, đã được vận chuyển trở lại Tây Ban Nha trên các tàu lạnh. Những chuyến hàng này phục vụ chủ yếu cho thị trường bít tết tươi sống.

Hơn nữa, điều kiện đánh bắt thuận lợi ở vùng nhiệt đới phía đông Thái Bình Dương, đặc biệt là ở vùng biển xung quanh Peru, đã thúc đẩy nguồn cung trong những tháng gần đây. Sự phong phú của cá ngừ vây vàng ở những khu vực này đã giảm bớt một số áp lực lên thị trường.

Có nhiều quan điểm khác nhau về xu hướng giá cá ngừ vây vàng trong thời gian tới, một số người cho rằng giá cá ngừ vây vàng có thể sẽ tăng hơn nữa. Ngược lại, những người khác tin rằng sản lượng đánh bắt ở Đại Tây Dương có thể ổn định giá.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục