Cá ngừ Tây Ban Nha mở rộng phạm vi được MSC chứng nhận

(vasep.com.vn) OPAGAC-AGAC và ANABAC-OPTUC, đại diện chuỗi giá trị cá ngừ của Tây Ban Nha, đang đạt được tiến bộ trong việc đạt được và mở rộng chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

Tổ chức các nhà sản xuất tàu lưới vây cá ngừ Tây Ban Nha (OPAGAC) là thành viên của Hiệp hội các nhà cấp đông cá ngừ cỡ lớn (AGAC). Trọng tâm của Hiệp hội là hướng tới khai thác có trách nhiệm, đảm bảo tính bền vững lâu dài cho trữ lượng cá ngừ đồng thời hợp tác với các bên liên quan để thúc đẩy thay đổi tích cực.

Chú thích ảnh

OPAGAC-AGAC và ANABAC-OPTUC đều đạt được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC)

Hành trình hướng tới chứng nhận MSC là một công việc quan trọng đối với AGAC. Tổ chức đã đạt được cột mốc ban đầu vào tháng 12/2021, khi nghề cá đầu tiên nhận được chứng nhận. Vào tháng 7/2022, tổ chức này tiếp tục nhận được chứng nhận MSC cho cả nghề cá ở Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.

Trong khi đó, Atunsa và Pesquería Vasco- Montanesa (Pevasa) - thuộc một hiệp hội khác của Tây Ban Nha, ANABAC - đang tiến gần hơn đến việc đạt được chứng nhận MSC cho cá ngừ vằn Ấn Độ Dương do các tàu thuyền treo cờ Tây Ban Nha và Seychelles của họ đánh bắt.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục