Doanh số bán cá ngừ đóng hộp của Tây Ban Nha giảm

(vasep.com.vn) Theo Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất thủy hải sản đóng hộp Tây Ban Nha (ANFACO-CECOPESCA), ngành cá ngừ đóng hộp cần phải thực hiện "nhiều công việc hơn bao giờ hết" khi lạm phát ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của người tiêu dùng.

Sản lượng các các thành viên hiệp hội này chiếm hơn 90% sản lượng cá và động vật có vỏ đóng hộp của Tây Ban Nha. Theo hiệp hội, cá ngừ đóng hộp của Tây Ban Nha chiếm khoảng 65% sản lượng của châu Âu.

Theo ước tính của Anfaco, tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại Tây Ban Nha năm 2022 giảm khoảng 9% so với năm 2021, xuống còn 170.257 tấn.

Theo số liệu của Anfaco, sản lượng cá ngừ đóng hộp của Tây Ban Nha năm 2022 giảm 7% so với năm 2021, đạt 198.134 tấn, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thấp hơn. Tổng sản lượng thủy sản đóng hộp ở Tây Ban Nha trong năm 2022 đã giảm 7,7% so với cùng kỳ xuống còn 293.151 tấn.

Năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản chế biến và bảo quản của Tây Ban Nha giảm 1,7% về lượng và tăng 10,7% về giá trị so với năm 2021.

Italy, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đức là một trong những điểm đến XK lớn nhất ở châu Âu và Mỹ, Anh và Ma-rốc đứng đầu danh sách các nhà nhập khẩu đồ hộp lớn nhất của Tây Ban Nha bên ngoài châu Âu.

Nhận xét về sự sụt giảm sản lượng cá ngừ đóng hộp ở Tây Ban Nha, ông Alonso, Tổng thư ký của ANFACO-CECOPESCA, lưu ý rằng lạm phát đã hạn chế sức mua của người tiêu dùng.

Ông lưu ý rằng các sản phẩm cá ngừ phù hợp với xu hướng sức khỏe và tính bền vững, mang lại sự tiện lợi. Alonso nhấn mạnh điều quan trọng là phải gia tăng giá trị, nâng cao lợi ích và lợi thế của cá ngừ đóng hộp. Ông chỉ ra rằng mức tiêu thụ các sản phẩm thủy sản ở châu Âu vẫn còn thấp so với các sản phẩm thịt và nhãn hiệu riêng đang ngày càng đóng một vai trò rất quan trọng.

Ngoài ra, ông còn cho biết lĩnh vực dịch vụ ăn uống đang phục hồi và hy vọng du lịch sẽ phục hồi vào mùa hè, hỗ trợ tiêu thụ hải sản.

Alonso chỉ ra rằng ngành công nghiệp Tây Ban Nha phải tiếp tục tiên phong thay đổi bằng cách "tạo ra các sản phẩm sáng tạo thích ứng với những thách thức mới, với công thức nấu ăn mới, áp dụng các định dạng bền vững hơn", để tăng hiệu quả.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục