Giá cá ngừ vằn tăng trở lại ở Ecuador, Philippines

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao tại thành phố General Santos, Philippines và Manta, Ecuador đã có xu hướng tăng trong vài tuần qua. Tại General Santos, một trung tâm cá ngừ quan trọng, giá cá ngừ vằn đã phục hồi, đạt 1.300 USD một tấn.

Chú thích ảnh

Sự hồi sinh này phản ánh một xu hướng rộng hơn, với Bangkok, Thái Lan, cũng cho thấy dấu hiệu thắt chặt nguồn cung và nhu cầu tăng. Tuần trước, một nguồn tin cho biết giá CFR của cá ngừ vằn bán tại Bangkok cho các nhà đóng hộp Thái Lan vẫn ổn định ở mức 1.250-1.270 USD/tấn trong tháng 9. Tuy nhiên, tuần này , các nguồn tin chỉ ra giá đang tăng ở Bangkok, quay trở lại 1.400 USD/tấn CFR.

Tuy nhiên, một nguồn tin thứ ba tại Bangkok cho biết giá cá ngừ vằn đã giảm thêm trong hai tuần qua, với một số giao dịch thậm chí còn dưới 1.250 USD/tấn CFR, nhưng nhấn mạnh rằng có tin đồn mạnh mẽ về việc giá tại Bangkok tăng do "việc phân bổ cá ngừ cho Ecuador và Mexico". Một nguồn tin thứ tư, một giám đốc điều hành của một công ty đánh bắt cá lớn, cho biết ông không thể xác nhận mức giá, nhưng ông đã nghe nói rằng giá tại Bangkok đã vượt quá 1.300 USD/tấn CFR.

Nguồn tin thứ năm, một người mua ở châu Âu, xác nhận rằng giá ở Bangkok đang tăng lên, nói rằng đã có một số giao dịch ở mức 1.300 USD/tấn. Trong khi đó, giá cá ngừ vằn vẫn ổn định ở Tây Ban Nha ở mức khoảng 1.550 euro/tấn.

Đông Thái Bình Dương cũng đã trải qua những biến động, vì hơn 50% đội tàu hiện đang tuân thủ thời kỳ Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Liên Mỹ veda (đóng cửa đánh bắt). Sự chậm lại này đã tác động giá tăng trong những tuần gần đây.

Hầu hết các giao dịch mua bán cá ngừ vằn tại tàu đã được chốt trong phạm vi 1.450-1.475 USD/tấn, với một số mức giá được xác nhận cao tới 1.500 USD/tấn.

Ở Ấn Độ Dương, hoạt động đánh bắt cá vẫn chậm chạp, mặc dù các tàu của Tây Ban Nha và Pháp hoạt động xa hơn về phía bắc so với bình thường đã báo cáo về sản lượng đánh bắt cá ngừ vằn tốt.

Ở Đại Tây Dương, các đội tàu châu Âu vẫn tiếp tục hoạt động ở nhiều khu vực khác nhau, trong đó tàu Pháp tập trung nhiều hơn vào hoạt động đánh bắt cá ngừ vây vàng gần Ghana. 

Trong khi đó, theo các nguồn tin, giá cá ngừ vằn trên thị trường châu Âu vẫn ổn định ở mức 1.450 euro/tấn, trong khi giá cá ngừ vây vàng tăng lên 2.250 euro/tấn đối với cá được Hội đồng quản lý biển chứng nhận và cá không sử dụng thiết bị tập hợp cá.

Tại châu Á, giá cá ngừ vây vàng cũng tăng, khi General Santos nhận được giá chào mua 10-20kg là 2.200 euro/tấn và lên tới 2.450 euro/tấn, vận chuyển đường biển và cước phí, cho cá ngừ 20kg đến Vigo, Tây Ban Nha.

Theo UNC

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục