20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

(vasep.com.vn) Ngày 30/10/2024, Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc được khai mạc tại thành phố Thanh Đảo – Trung Quốc. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ 30, 31/10 - 01/11/2024. Đây là Hội chợ chuyên ngành thuỷ sản có uy tín được tổ chức hàng năm bởi công ty Sea Fare Exposition Inc.

Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã vượt qua Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ, trở thành hội chợ chuyên ngành lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Triển lãm Thủy sản Toàn Cầu tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha. Năm 2023, hội chợ đã thu hút 1.680 đơn vị triển lãm đến từ 53 quốc gia, trong 3 ngày triển lãm, hội chợ đã thu hút 40.127 khách tham quan chuyên ngành thủy sản đến từ 120 quốc gia.

Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc được xem là sân chơi kết nối các nhà kinh doanh thủy sản toàn cầu, đây cũng là nơi giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và hình ảnh công ty đến khách hàng Trung Quốc và thế giới qua đó mở rộng thị phần tại thị trường Trung Quốc.

Được xem là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn và có tốc độ tăng trưởng nóng nhất hiện nay, trong vòng 10 năm, nhập khẩu thủy sản Trung Quốc đã tăng gấp đôi lên 9 tỷ USD (con số thực tế còn lớn hơn vì có nhiều số liệu nhập khẩu không được báo cáo). Năm 2023, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành nước nhập khẩu thủy sản lớn nhất thế giới.

Tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã đăng ký diện tích 180m2 để xây dựng gian hàng quốc gia Việt Nam theo chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp giới thiệu và trưng bày sản phẩm. Diện tích gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với năm 2019 (thời điểm trước đại dịch), nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia ngày càng tăng của Doanh nghiệp.

Tổng cộng có 20 doanh nghiệp (tính cả VASEP) tham gia trong đó có 08 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra, 02 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá ngừ, 01 doanh nghiệp tôm và 08 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản.

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Năm 2023, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc (tính cả Hongkong) đạt giá trị 1,5 tỷ USD giảm 15%.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của thủy sản Việt Nam, sau Mỹ, chiếm tỷ trọng gần 17% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Trung Quốc không chỉ là nhà xuất khẩu thủy hải sản lớn nhất thế giới mà nước này còn tiêu thụ tới trên 30% tổng trữ lượng thủy hải sản trên toàn cầu. Với dân số lớn, nhu cầu tiêu thụ thủy sản cao, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao của người dân Trung Quốc có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Trung Quốc là thị trường có nhu cầu tiêu thụ mạnh thủy sản. Tốc độ đô thị hóa nhanh tại Trung Quốc, ngày càng làm tăng tiêu thụ thủy sản tại nước này. Tuy nhiên, Trung Quốc thay đổi thường xuyên những qui định về nhập khẩu, nên việc cập nhật qui định mới về xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc, tăng cường tìm hiểu nhu cầu của từng phân khúc thị trường, nghiên cứu mẫu mã, bao bì, nhãn mác… là điều hết sức cần thiết và nên được thực hiện thường xuyên.

Một trong những cơ hội để cập nhật thông tin thị trường Trung Quốc, tìm kiếm khách hàng, quảng bá sản phẩm hiệu quả và nhanh chóng chính là tham dự các sự kiện, hội chợ thương mại nổi bật, uy tín có sức ảnh hưởng tại thị trường. Trong số đó chính là Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc diễn ra vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 hàng năm  tại Thành phố Thanh Đảo.

Sau khi bị gián đoạn vào năm 2019, Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã được phê duyệt trở lại trong chương trình XTTM quốc gia 2024, đây là sự hỗ trợ rất lớn của Chính phủ đối với ngành thủy sản trong bối cảnh nhiều thị trường XK truyền thống gặp nhiều khó khăn từ năm 2023.

Nhờ sự hỗ trợ của NSNN mà năm nay, gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích rộng, vị trí đẹp, nằm ngay lối đi chính của hall triển lãm B7 - 0707 – nơi tập trung gian hàng quốc gia các nước cung cấp thủy sản lớn trên thế giới như: Ireland, Peru, Ecuador, Chile, Hàn Quốc, Nga…

Hiệp hội đã sử dụng slogan “Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản” khẳng định sự phát triển của ngành hướng đến 1 ngành sản xuất chế biến và xuất khẩu thủy sản bền vững tuân thủ các yêu cầu của Việt Nam và thị trường nhập khẩu trong giai đoạn mà các quốc gia đều hướng đến nền kinh tế xanh, đánh bắt bền vững.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

20 DN thủy sản Việt Nam tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2024

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM