Xúc tiến thương mại ngành thủy sản Việt Nam tại Singapore trong khuôn khổ hội chợ triển lãm quốc tế SEAFOOD EXPO ASIA 2024

Ngày 04/9/2024, tại Mariba Bay Sands Singapore, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Hiệp hội các ngành công nghiệp thủy sản Singapore (SIAS), Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi (AAMD), Bộ Công Thương đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại ngành hành thủy sản Việt Nam tại Singapore.

Tại gian hàng chính của Việt Nam đã diễn ra Lễ cắt băng khai mạc gian hàng Việt Nam với sự tham gia của doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và Singapore.

Cắt băng khai mạc gian hàng Việt Nam tại  triển lãm SEAFOOD EXPO ASIA Singapore 2024

Đây là hoạt động triển khai cụ thể hóa Chương trình ngoại giao kinh tế năm 2024 nhằm thúc đẩy hiệu quả cao, xúc tiến đầu tư công nghiệp vào Việt Nam, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore,… tại địa bàn; góp phần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030 và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TW, góp phần đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, đẩy mạnh vận động, thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ các động lực phát triển kinh tế - xã hội trong nước,…cụ thể hóa các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công Thương, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Singapore là thị trường trung chuyển, là hub thương mại của khu vực và thế giới, rất có tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản của Việt Nam, là trung tâm dịch vụ quốc tế, cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu của các nước, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm thủy sản đông lạnh, chế biến. Bên cạnh đó, việc quảng bá thương hiệu của các sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế nhằm tăng giá trị thương hiệu cũng là một khâu quan trọng để tăng giá trị hàng hóa Việt Nam. Do đó, triển khai lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại và thực hiện các hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm, lồng ghép với các hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, tăng sự hiện diện hàng hóa Việt Nam,… tại địa bàn là rất cần thiết và mang lại hiệu quả cao.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam và Singapore hàng năm đạt khoảng 110 triệu SGD, chiếm 9% thị phần Singapore. Xuất khẩu mặt hàng thủy sản Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản trở thành đối tác xuất khẩu lớn thứ 5 vào thị trường Singapore liên tiếp trong 2 quý đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore đạt gần 52 triệu SGD, tăng 0,81% và chiếm 9,45% thị phần.

Lãnh đạo Hiệp hội thủy sản Việt Nam và Lãnh đạo Hiệp hội thủy sản Singapore trao quà lưu niệm.

Tại hội chợ triển lãm SEAFOOD EXPO ASIA 2024 lần này có sự tham gia của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 360 doanh nghiệp tham gia. Việt Nam có 16 doanh nghiệp thủy sản từ Việt Nam sang tham gia gian hàng. Dự kiến Hội chợ triển lãm sẽ thu hút khoảng 9.000 đối tác thăm quan.

Theo Bộ Công thương

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục