Các nhà sản xuất cá minh thái Alaska được quan tâm tại Hội chợ Boston

(vasep.com.vn) Nhu cầu về các sản phẩm phi lê cá minh thái dường như là một điểm sáng sắp tới đối với các công ty cá minh thái Alaska. Một số công ty cá minh thái nói rằng họ cũng được khuyến khích bởi sự quan tâm mạnh mẽ từ người mua tại triển lãm thủy sản Boston.

Chú thích ảnh

Craig Morris, giám đốc điều hành của Nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng (GAPP), cho biết Triển lãm sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt. Theo các doanh nghiệp, thị trường cá minh thái Alaska có vẻ lạc quan bất chấp thị trường surimi đang đi xuống, nhất là khi khi người mua tìm cách thay thế các sản phẩm của Nga sẽ sớm bị cấm vào thị trường Mỹ. Nó cũng diễn ra sau các thương vụ mua lớn các sản phẩm cá hồi và cá minh thái Alaska trị giá hơn 100 triệu USD của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Đồng thời, các chương trình khuyến mãi bánh sandwich cá được các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Hoa Kỳ đưa ra hàng năm trong thời gian 6 tuần của Mùa Chay, kết thúc vào ngày 28/3 năm nay, cũng rất hữu ích cho các nhà sản xuất cá minh thái Alaska. Những sản phẩm này được làm từ phi lê cá minh thái Alaska lột da kỹ, là loại phi lê rút xương được chế biến bằng cách cắt sâu hơn để loại bỏ đường mỡ của cá.

Theo Giám đốc quan hệ ngành GAPP Ron Rogness, trong khi cá lột da kỹ thường chiếm khoảng 30% sản phẩm cá minh thái Alaska, thì năm ngoái con số này đã lên tới gần 40%, phần lớn nhờ vào các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Mỹ.

Morris của GAPP cho biết hầu hết các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn đã bổ sung các mặt hàng quanh năm được làm từ cá minh thái Alaska vào thực đơn của họ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục