Các nhà máy đóng hộp Tây Ban Nha tuân thủ các tiêu chuẩn về lao động

(vasep.com.vn) Sau khi công bố báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền vẫn còn phổ biến trong ngành công nghiệp cá ngừ, hiệp hội các nhà máy đóng hộp Tây Ban Nha, ANFACO-CECOPESCA, đã bảo vệ chính sách tìm nguồn cung ứng của mình và lặp lại những tuyên bố lâu nay rằng họ phải đối mặt với "sự cạnh tranh không lành mạnh từ các quốc gia nơi quyền lao động không được bảo vệ, chẳng hạn như Thái Lan. Vào tháng 3/2023, Thái Lan đã nối lại các cuộc đàm phán về FTA với EU.

Tổng thư ký của Anfaco, Roberto Alonso, nhấn mạnh ngành công nghiệp Tây Ban Nha đề cao tuân thủ quy định và cải thiện các tiêu chuẩn, đặt làm nền tảng để ngành cạnh tranh trên thị trường.

“Vì vậy chúng tôi mong muốn nhận được sự cạnh tranh bình đẳng, chúng tôi phải chịu sự cạnh tranh không lành mạnh từ các nước thứ ba được đề cập trong báo cáo, từ các quốc gia quan trọng như Thái Lan, Philippines và Ecuador" Alonso cho biết. Theo Anfaco, ngành đồ hộp của Tây Ban Nha có các chính sách thu mua có trách nhiệm, với các cuộc kiểm toán ở các nước thứ ba nhằm thúc đẩy các hoạt động tốt nhất.

Chú thích ảnh

Ngành công nghiệp Tây Ban Nha đề cao tuân thủ quy định và cải thiện các tiêu chuẩn, đặt làm nền tảng để ngành cạnh tranh trên thị trường

Năm 2020, hiệp hội đã triển khai "kế hoạch giá trị chung" kéo dài đến năm 2030, bao gồm một loạt nguyên tắc cho sự phát triển bền vững của ngành đồ hộp, bao gồm đạo đức và phúc lợi của con người trong việc quản lý hoạt động.Hơn nữa, với tư cách là một ngành, các nhà máy đồ hộp của Tây Ban Nha đóng góp trực tiếp vào 15 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Anfaco cho biết.

Ông cho biết Anfaco đã làm việc với EU về việc cấm các sản phẩm được sản xuất bằng lao động cưỡng bức và về các quy định chống đánh bắt bất hợp pháp. Công việc sau này bao gồm CATCH, một hệ thống CNTT nhằm mục đích số hóa chương trình chứng nhận khai thác hiện tại của EU dựa trên giấy tờ.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục