Vì sao surimi hấp dẫn người tiêu dùng?

(vasep.com.vn) Sản phẩm surimi ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới hải sản. Surimi là một loại phối trộn làm từ cá hoặc các loại thịt khác được nghiền nhỏ và sử dụng làm thành phần chính trong nhiều món ăn Đông Á. Hỗn hợp này được sử dụng để làm thịt cua mô phỏng, một nguyên liệu phổ biến trong món sushi và các món hải sản khác.

Chú thích ảnh

Một trong những lý do khiến sản phẩm surimi trở nên phổ biến là vì chúng là sản phẩm thay thế hợp lý. Các sản phẩm làm từ surimi thường có giá thành rẻ hơn thịt cua thật, khiến chúng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng muốn thưởng thức hương vị hải sản mà không phải tốn nhiều tiền. Ngoài ra, các sản phẩm surimi thường dễ tìm hơn hải sản truyền thống vì chúng có sẵn ở nhiều cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

Việc sản xuất và thành phần surimi khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và loại sản phẩm được sản xuất. Một số nhà sản xuất sử dụng kết hợp cá và các loại thịt khác để làm món surimi, trong khi những nhà sản xuất khác chỉ sử dụng cá. Hỗn hợp cá xay thường được thêm nhiều loại gia vị khác nhau để tăng hương vị. Sau đó, nó có thể được sử dụng để làm nhiều loại sản phẩm làm từ surimi, bao gồm thịt cua mô phỏng, cá viên và chả cá.

Sản phẩm surimi được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Hoa Kỳ, Canada. Có nhiều cơ sở sản xuất đặt tại các quốc gia này sản xuất sản phẩm surimi cho thị trường toàn cầu.

Nhìn chung, các sản phẩm surimi là nguyên liệu phổ biến và linh hoạt , có thể sử dụng trong nhiều món ăn. Cho dù bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ giàu protein hay một món bổ sung đầy hương vị cho công thức nấu ăn yêu thích của mình thì các sản phẩm surimi đều đáng để bạn cân nhắc.

Surimi là một nguyên liệu linh hoạt có thể được sử dụng trong nhiều món ngon truyền thống châu Á và các món ăn sáng tạo của phương Tây.

Ở châu Á, surimi là thành phần chính trong nhiều món ăn, bao gồm geng (một món súp Thái), xúc xích, kamoboko, chikuwa, hanpen, chả cá , cá viên, oden, tsumire, tempura và satsuma-age. Những món ăn này được yêu thích vì hương vị và kết cấu độc đáo của chúng, và thường được phục vụ như thức ăn đường phố hoặc trong các bữa ăn bình dân.

Ở phương Tây, surimi đã được sử dụng để tạo ra nhiều loại thịt thay thế, bao gồm cả cua giả và thanh cua . Những sản phẩm này đã trở nên phổ biến do hàm lượng chất béo thấp và hàm lượng protein cao.

Các sản phẩm surimi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Chúng cũng ít chất béo và giàu protein, khiến chúng trở thành một lựa chọn thay thế lành mạnh cho thịt. Ngoài ra, một số sản phẩm surimi được bổ sung vitamin và khoáng chất để mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng hơn.

Nhìn chung, các sản phẩm làm từ surimi là một cách thưởng thức hải sản thơm ngon và lành mạnh. Cho dù bạn đang tìm kiếm các món ngon truyền thống của châu Á hay các món ăn thay thế sáng tạo của phương Tây, luôn có một sản phẩm surimi hoàn hảo cho bạn.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục