Nigeria định ngừng nhập khẩu cá vào năm 2022

(vasep.com.vn) Vào đầu năm 2020, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nigeria, Sabo Nanono, nói với một phái đoàn từ Hiệp hội Cá Quốc gia Nigeria (NFAN) rằng, chính phủ có kế hoạch cấm tất cả nhập khẩu cá vào năm 2022 để khuyến khích sản xuất địa phương.
Nigeria định ngừng nhập khẩu cá vào năm 2022
Nigeria định ngừng nhập khẩu cá vào năm 2022

Theo Sarah Olabisi, lãnh đạo tại FinsTrust -diễn đàn thương mại điện tử tích hợp dựa trên blockchain của Indonesia, kế hoạch cấm nhập khẩu cá vào năm 2022 của chính phủ Nigeria dường như bỏ qua hoàn cảnh thực sự mà ngành này đang gặp phải.

Theo Olabisi - người dẫn đầu sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản Nigeria trong nhiều năm làm việc cho tập đoàn thức ăn chăn nuôi đa quốc gia Olam International, mặc dù Nigeria có đầy đủ cơ hội để phát triển hơn nữa ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản của mình, nhưng vẫn còn một số hạn chế lớn để thấy rằng mục tiêu của chính phủ "khá viển vông".

Olabisi giải thích: “Đất nước đáng lẽ phải trải qua một quá trình chuẩn bị trước, tạo điều kiện cho môi trường phù hợp và điều chỉnh các chính sách hiện có để có ưu đãi cho tất cả những người đã tham gia vào lĩnh vực này và thu hút những người chưa tham gia”.

"Vì vậy, có lẽ trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 năm, khi lĩnh vực này đã đạt đến một mức độ trưởng thành và độc lập nhất định, chính phủ có thể bắt đầu đưa ra những tuyên bố kiểu này", bà nói thêm. "Ngoài ra, nhu cầu thủy sản của Nigeria tăng lên khoảng 2,1 triệu tấn mỗi năm nhưng cả lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và nuôi trồng thủy sản chỉ sản xuất 800.000 tấn/năm. Chúng ta phải làm thế nào để lấp đầy khoảng trống đó?"

Bà giải thích thêm, để làm được như vậy, ngành thủy sản Nigeria trước hết cần phải giải quyết những thách thức lớn nhất, chẳng hạn như nhu cầu về nguồn vốn và công nghệ đầy đủ, và sự thiếu quan tâm rõ ràng trong việc thúc đẩy ngành.

Về mặt công nghệ, Nigeria vẫn còn kém xa các nước sản xuất khác. Chúng tôi không chính xác là thô, nhưng chúng tôi không đạt được đỉnh cao của công nghệ mà chúng tôi tìm thấy ở châu Mỹ, một số nước châu Á và châu Âu, điều này tất nhiên hạn chế năng lực sản xuất của chúng tôi.

Tuy nhiên, để đạt được những mức đó, chúng tôi cần tài trợ. Máy móc mới và việc đào tạo đòi hỏi thêm kinh phí, và tất nhiên là phải có sự quan tâm cho sự phát triển lĩnh vực này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục