Mỹ: Doanh số bán lẻ thủy sản tăng trong tháng 3/2025

(vasep.com.vn) Theo báo cáo mới nhất do 210 Analytics công bố, doanh số bán lẻ thủy sản có thể đã giảm vào tháng 2, nhưng đã tăng trở lại vào tháng 3 nhờ một số yếu tố, bao gồm mùa Chay bắt đầu và lo ngại về chiến tranh thương mại.

Chú thích ảnh

Mùa Chay bắt đầu vào ngày 5/3 năm nay và 210 Analytics báo cáo rằng thời điểm bắt đầu muộn hơn nhiều (mùa Chay bắt đầu vào ngày 14/2/2024) "đã có tác động đáng kể đến doanh số bán thủy sản theo năm vào tháng 2". Tuy nhiên, tình hình đã cân bằng vào tháng 3, với doanh số bán thủy sản đông lạnh, đông lạnh và để lâu theo đô la theo năm đều tăng.

Báo cáo lưu ý rằng mức thuế quan do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp đặt cũng có thể đóng vai trò trong việc tăng doanh số, khi 30% người mua sắm tích trữ hàng hóa do lo ngại giá cả tăng. 

Tôm thống trị thị trường thủy sản đông lạnh

Vào tháng 3/2025, doanh số bán thủy sản đông lạnh đạt 738 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, với khối lượng bán hàng tăng 3%.

Doanh số bán thủy sản đông lạnh bao gồm thủy sản có vỏ đông lạnh (406 triệu USD), tiếp theo là cá vây (307 triệu USD). Tôm đông lạnh chiếm ưu thế trong tháng 3 với doanh số 347 triệu USD so với loài thủy sản đông lạnh cao thứ hai là cá hồi, đạt doanh số 91 triệu USD trong tháng 3.

Cá hồi, tôm dẫn đầu doanh số bán thủy sản tươi sống

Doanh số bán thủy sản tươi sống đạt 679 triệu USD vào tháng 3/2025, tăng 1,9% về giá trị và 1,4% về khối lượng. Cá vây tươi chiếm 478 triệu USD trong tổng số đó, tăng 5,8% so với một năm trước, với số pound bán ra tăng 7,7%.

Cá hồi đứng đầu về doanh số bán cá vây tươi với 331 triệu USD được bán ra, tăng 5,6% về doanh số. Doanh số theo khối lượng tăng 7,0% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thủysản tươi mang lại doanh số 175 triệu USD, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Số pound bán ra cũng giảm 9,8%.

Tôm dẫn đầu doanh số bán hàng trong danh mục thủy sản có vỏ tươi. Doanh số bán tôm tươi trong tháng 3/2025 đạt tổng cộng 72 triệu USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Số pound bán ra cũng tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

Cá sardine ngày càng được ưa chuộng vì có thể bảo quản lâu

Theo 210 Analytics, danh mục hàng hóa để lâu có mức tăng trưởng lớn vào tháng 3. Doanh số bán hàng thủy sản để lâu đạt 276 triệu USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số pound bán ra cũng tăng 8,1% so với năm 2024.

Cá ngừ đóng hộp và đóng túi dẫn đầu danh mục, chiếm 195 triệu USD doanh số. Doanh số cá sardine đóng hộp và đóng lon thiếc đạt 31 triệu USD vào tháng 3/2025, tăng 43% so với một năm trước và tăng 51% doanh số theo đơn vị.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục