Công ty khởi nghiệp Israel dự định sản xuất sò điệp bằng công nghệ nuôi cấy tế bào

(vasep.com.vn) Hải sản nuôi trong phòng thí nghiệm, không phải nuôi ở biển có thể có mặt trong siêu thị trong tương lai gần. Đây là thông báo từ công ty công nghệ Mermade của Israel, công ty vừa huy động được 3,3 triệu đô la (2,8 triệu bảng Anh) trong một vòng tài trợ hạt giống. Công ty cho biết họ đã phát triển công nghệ để làm cho thủy sản nuôi cấy tế bào có giá cả phải chăng và có kế hoạch bắt đầu với sò điệp.

Sò Điệp Nhật Sống - Haisanthanhthien.com

Mermade được thành lập vào tháng 7 năm 2021 bởi Daniel Einhorn (Giám đốc điều hành), Tiến sĩ Rotem Kadir (CTO) và Tiến sĩ Tomer Halevi (COO). Các nhà đầu tư bao gồm nền tảng đầu tư OurCrowd, công ty đầu tư mạo hiểm tích cực nhất của Israel; FallLine, một quỹ mạo hiểm của Mỹ chuyên về công nghệ nông nghiệp; nhà đầu tư nổi tiếng người Hà Lan Sake Bosch và những người khác.

Công ty đặt mục tiêu phát triển một sản phẩm và đi vào sản xuất quy mô phòng thí nghiệm vào năm 2023. Mermade sẽ sử dụng số tiền này để thuê thêm các nhà nghiên cứu tế bào gốc và tảo, đẩy nhanh tiến độ của công ty đối với mục tiêu của mình. Sò điệp chỉ là sản phẩm đầu tiên mà công ty sẽ phát triển từ danh mục thủy sản đa dạng sẽ từng bước gia nhập thị trường.

Ngày nay, 55% đến 90% chi phí của việc sản xuất tế bào nuôi cấy là dành cho môi trường tăng trưởng, gây khó khăn cho việc mở rộng quy mô sản xuất protein nuôi cấy. Mermade có kế hoạch giới thiệu một phương pháp sản xuất "quay vòng", tái chế môi trường tăng trưởng với vi tảo và sau đó tái chế những tảo này trở lại thành các thành phần vật liệu hữu ích.

Công ty cho biết công nghệ này không chỉ giới hạn ở thủy sản và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng di động, bao gồm cả dược phẩm. Hơn nữa, việc sử dụng tảo trong quá trình nuôi trồng hải sản mang lại giá trị dinh dưỡng và hương vị tốt nhất của sản phẩm.

Giải thích tế bào này của aquaponics truyền thống được gọi là Cytoponics. Mermade đã nộp một số đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến phương pháp sản xuất quay vòng này.

Daniel Einhorn, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của MermadeSeafoods, cho biết: “Chúng tôi đã chọn tập trung vào sò điệp làm sản phẩm đầu tiên của mình vì nó là một món ăn phổ biến trên toàn thế giới nhưng khó có thể xuất hiện do giá cao và tình trạng thiếu hụt do chuỗi cung ứng nghiêm trọng. vấn đề. Nó dễ sản xuất hơn so với các sản phẩm protein phức tạp hơn khác và chúng tôi có thể đưa nó ra thị trường tương đối nhanh chóng. Thị trường sò điệp toàn cầu ước tính khoảng 8 tỷ đô la một năm, trong đó hơn 600 triệu đô la chỉ riêng ở Mỹ. Phương pháp sản xuất của chúng tôi sẽ giảm giá thành của mỗi món sò điệp và tăng quy mô thị trường theo số lượng đơn đặt hàng lớn, vì nguồn cung cuối cùng sẽ điều chỉnh theo nhu cầu cao ”.

Theo Einhorn: “Trong vài năm tới, người tiêu dùng trên khắp thế giới sẽ có thể mua sò điệp nuôi (CoquillesSaintJacques) do Mermade sản xuất trong siêu thị hoặc nhà hàng với giá cả phải chăng và chất lượng cũng như hương vị như nguyên bản. Sử dụng công nghệ Cytoponics làm nền tảng sản xuất của mình, chúng tôi cũng có thể sản xuất nhiều loại hải sản nuôi trồng khác như mực, tôm, thịt cua và hơn thế nữa. Năng lực của chúng tôi trong lĩnh vực này, cùng với các công nghệ độc đáo của chúng tôi, sẽ khiến chúng tôi dẫn đầu thị trường trong thập kỷ tới ”.

Eric O'Brien, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của FallLineCapital, nói thêm, "Mermade đang giới thiệu các công nghệ mới để cải thiện tính bền vững trong nuôi trồng thủy sản và chúng tôi tin rằng họ đang tạo ra một nền tảng công nghệ khép kín có thể mở rộng quy mô sản xuất thương mại cho toàn bộ công nghiệp protein nuôi cấy. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục