Trung Quốc - quốc gia dẫn đầu về số lượng hạn chế thương mại với EAEU

(vasep.com.vn) Ủy ban Kinh tế Á-Âu đã trình bày một đánh giá về các biện pháp hạn chế của các nước thứ ba cho năm 2021. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng lớn nhất các biện pháp hạn chế.
Trung Quốc  quốc gia dẫn đầu về số lượng hạn chế thương mại với EAEU
Trung Quốc - quốc gia dẫn đầu về số lượng hạn chế thương mại với EAEU

“Tổng cộng, từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, 88 biện pháp đã được các đối tác thương mại chính của các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu áp dụng, có thể có tác động hạn chế đến xuất khẩu của họ”, Andrey Slepnev, Bộ trưởng Bộ Thương mại Ủy ban Kinh tế Á-Âu cho biết tại cuộc họp của Hội đồng EEC.

Trung Quốc ghi nhận 26 hạn chế, Liên minh châu Âu - 9, Hoa Kỳ - 5, Ấn Độ - 5, Brazil - 5, Nhật Bản - 4. Đồng thời, các rào cản kỹ thuật đối với thương mại - 38%, các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật - 33% có thể được phân biệt giữa các loại biện pháp được áp dụng, hạn chế định lượng - 15%, biện pháp thuế quan - 7%, biện pháp hành chính - 6% và thủ tục hải quan - 1%.

Các hạn chế được thiết lập chủ yếu liên quan đến các sản phẩm thực phẩm (39 biện pháp), công nghiệp hóa chất và cao su (17 biện pháp), cũng như nhiều loại hàng hóa (15 biện pháp).

Trong trường hợp của Trung Quốc, các biện pháp được ghi nhận có liên quan đến cuộc chiến chống lại sự lây nhiễm coronavirus. Vấn đề này ảnh hưởng đến các hạn chế đối với việc vận chuyển một số loại hàng hóa, chế biến và tiếp cận các sản phẩm từ các quốc gia EAEU.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục