Ngành thủy sản Ireland hướng đến thị trường Nhật Bản, Mỹ

(vasep.com.vn) Bord Bia, Cơ quan thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Ireland, đang sử dụng Ngày Thánh Patrick, một kỳ nghỉ được tổ chức trên trường quốc tế vào ngày 17/3, nhằm tiêu dùng thủy sản nguồn gốc từ nước này tại Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Cơ quan đã hợp tác với Aeon, nhà bán lẻ lớn nhất châu Á, để quảng cáo một loạt các sản phẩm cá thu, cá thu ngựa và cá trích Ireland. Cơ quan này sẽ tổ chức cho khách hàng thử tại cửa hàng và phát triển một loạt các tài liệu tiếp thị để giúp người tiêu dùng Nhật Bản xác định nguồn gốc sản phẩm.

Bord Bia cho biết trong một thông cáo báo chí rằng trong khi EU là điểm XK hàng đầu của Ireland, Nhật Bản và Hoa Kỳ lại là các thị trường phát triển cho các sản phẩm của mình. XK sang Nhật Bản tăng 55% so với năm 2016, với cá thu các loài quan trọng về tăng trưởng giá trị (85% giữa năm 2016 và năm 2017).

Ngoài ra, Aeon đã đặt ra mục tiêu có 20% lượng hàng thủy sản được chứng nhận là có nguồn gốc bền vững vào năm 2020.

Điều này đóng vai trò là thế mạnh của các nhà XK vùng biển Achentina. Nhóm nghiên cứu cho biết, đây là những công ty đã rất tích cực trong việc đạt được và vượt qua những kỳ vọng thông qua chương trình Xuất xứ Xanh Bền vững Bord Bia (Bord Bia`s Origin Green sustainability program).

Trong khi đó, ở Boston, Massachusetts, Bord Bia đã làm việc với 8 công ty thủy sản Ireland để quảng bá sản phẩm của mình tại Seafood Expo North America. Nhóm cung cấp kiến ​​thức về thị trường và hỗ trợ hậu cần trong khi sắp xếp các cuộc gặp gỡ với nhà NK.

Mỹ và Canada là các thị trường phát triển XK thủy sản của Ireland, trị giá 7 triệu Euro (8,6 triệu USD), chủ yếu là cá hồi tươi hoặc hun khói và thủy sản có vỏ đã qua chế biến.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục