Mỹ: Năm 2021 ngành HORICA vẫn khó khăn dù đã có vắc xin chống Covid

(vasep.com.vn) Các nhà hàng dự kiến sẽ khởi sắc khi ngày càng có nhiều người Mỹ nhận vắc xin COVID-19, nhưng các chuyên gia dự đoán rằng năm 2021 vẫn sẽ là một năm khó khăn đối với ngành dịch vụ ăn uống và khách sạn và việc phục hồi hoàn toàn có thể mất thêm vài năm.

Darren Tristano, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu và tư vấn dịch vụ ăn uống Foodservice Results cho biết, khoảng 10-12% các nhà hàng ở Mỹ (65.000 - 80.000 nhà hàng) sẽ buộc phải đóng cửa vào tháng 2/2021. Nhưng Tristano cho biết nhiều nhà hàng trong số đó có thể mở cửa trở lại sau khi vắc xin COVID-19 được phân phối rộng rãi. Theo Tristano, phải tới năm 2025, lĩnh vực nhà hàng mới phục hồi hoàn toàn tới mức doanh số như năm 2019. Tuy nhiên, ngành du lịch và khách sạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Chú thích ảnh

Các chuyên gia hiện đã quen với các cuộc hội thảo trực tuyến nên lợi nhuận của ngành du lịch sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, với việc hạn chế du lịch, các khách sạn phải đối mặt với khó khăn ít nhất là 2 năm. Do đó, một làn sóng sáp nhập và mua lại đối với các công ty du lịch có thể xảy ra.

Theo Ricci, hình thức du lịch bằng tàu (cruise) sẽ phục hồi trong thời gian ngắn hơn do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ có thể nới lỏng các hướng dẫn của mình về du lịch trên biển. Lĩnh vực này có xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng cao nhất và có tỷ lệ sử dụng lại dịch vụ cao nhất trong số bất kỳ lĩnh vực nào của ngành khách sạn và du lịch.

Technomic cho biết hiện đang có những cơ hội lớn trong lĩnh vực bất động sản và mua lại thương hiệu cho các công ty có năng lực trong năm 2021. Ngoài ra, dù dự báo sự tăng trưởng mạnh trong 12 tháng tới, nhưng doanh số của lĩnh vực nhà hàng vẫn thấp hơn mức năm 2019.

Trong khi đó, Tristano dự đoán rằng các chuỗi thủy sản lớn hơn sẽ nằm trong số các nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào năm 2021. “Các thương hiệu giá cao hơn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.”.

Nhìn chung, các lĩnh vực ăn uống cao cấp và tự chọn sẽ là những phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất của ngành dịch vụ ăn uống trong năm 2021, trong khi các nhà hàng phục vụ hạn chế sẽ phát triển mạnh mẽ.

Khi nhiều nhà điều hành độc lập đóng cửa, Tristano cho biết ông hy vọng chuỗi nhà hàng sẽ chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà hàng độc lập sẽ quay trở lại vào cuối năm 2021 và 2022, “khi cơ hội bất động sản tăng lên và nhu cầu ăn uống xa nhà trở lại xu hướng năm 2019”, Tristano nói.

Tristano và Technomic dự kiến ​​các nhà hàng sẽ bổ sung thêm nhiều món thủy sản vào thực đơn của họ trong năm nay. Tristano cho biết: “Giá trị thủy sản đã được cải thiện do tình trạng khan hiếm và giá thịt và gia cầm tăng trong khi Technomic kỳ vọng “hoán đổi protein”, chẳng hạn như thịt viên thủy sản sẽ xuất hiện trên nhiều thực đơn nhà hàng hơn trong năm 2021. Công ty cũng dự đoán rằng nhiều thực phẩm tăng cường miễn dịch sẽ được thêm vào thực đơn, bao gồm rau xanh và protein có nguồn gốc thực vật.

(Theo seafoodsource.com)

Email: banbientap@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục