Lượng khách giảm tại các nhà hàng ở Mỹ

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu từ NPD Group, người tiêu dùng Mỹ cắt giảm tần suất ghé thăm nhà hàng trong Q2/2022 do lạm phát và giá cả tăng cao.

Lượng khách giảm tại các nhà hàng ở Mỹ

Lưu lượng truy cập nhà hàng trực tuyến và thực tế trong Q2/2022 đã giảm 2% so với Q2/2021, thấp hơn 6% so với mức trước đại dịch vào cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù vậy, chi tiêu của người tiêu dùng tại các nhà hàng đã tăng 2% trong Q2/2022 so với Q2/2021, được NPD giải thích là do sự gia tăng của giá cả. Mức chi tiêu này cũng tăng 3% so với trước đại dịch vào Q2/2019.

Theo David Portalatin - Cố vấn Công nghiệp Thực phẩm của NPD, trước tình trạng giá thực đơn cao hơn, người tiêu dùng thường chuyển sang các món có giá thấp hơn, cắt giảm số lượng món đã đặt hoặc giảm hẳn tần suất ghé thăm nhà hàng.

Portalatin nhận định, chất lượng và giá trị là nhân tố khác biệt ảnh hưởng đến quyết định ghé thăm nhà hàng của người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn này.

Các nhà hàng dịch vụ trọn gói có lượng truy cập giảm nhiều nhất ở mức 3% trong quý, so với mức giảm 1% đối với các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh.

Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia hiện đang thúc giục Cục quản lý Doanh nghiệp nhỏ Chính phủ Hoa Kỳ trợ cấp khoản tiền 180 triệu USD (176 triệu EUR) từ Quỹ Phục hồi nhà hàng (RRF) không bắt buộc cho những người nộp đơn không nhận tài trợ từ ban đầu.

NRA cho biết, khoản tài trợ không bắt buộc bao gồm 24 triệu USD (23,5 triệu EUR) dành cho các vụ kiện tụng và phần còn lại dành cho “các khoản thu hồi được thực hiện hoặc dự đoán. Khoảng 56 triệu USD (55 triệu EUR) được quan chức cho biết đã được hoàn trả lại bởi người nhận hoặc các tổ chức tài chính của họ.

Các nhà hàng cần được cứu trợ để có thể tiếp tục tồn tại, Sean Kennedy nhận định.

Tuy nhiên, Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu chống lại việc thông qua Đạo luật cứu trợ doanh nghiệp nhỏ COVID năm 2022 (S. 4008) vào tháng 5.

Theo ông Kennedy, khả năng được bổ sung RRF vẫn chưa chắc chắn, do đó, việc giải ngân hiệu quả các nguồn vốn hiện có là rất quan trọng đối với ngành; Các nhà hàng vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân công, chi phí thực phẩm tăng cao và mức độ tin tưởng của khách hàng không chắc chắn trong những tháng tới.

Theo Khảo sát theo dõi nhà điều hành tháng 6/2022 của NRA, 43% các nhà điều hành nhà hàng tin rằng điều kiện kinh tế sẽ tồi tệ hơn trong sáu tháng, mức độ bi quan kinh tế cao nhất kể từ năm 2008.

NRA cho biết ngành công nghiệp nhà hàng vẫn chưa khôi phục được 728.000 việc làm bị mất trong thời gian chính phủ đóng cửa ban đầu, và chi phí thực phẩm bán buôn đã tăng 13% trong 12 tháng qua.

Mỹ Hạnh (Theo seafoodsource)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục