Ireland: Tiêu thụ thủy sản chế biến đông lạnh tăng

(vasep.com.vn) Theo nghiên cứu mới đây từ Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, năm 2015, tiêu thụ thủy sản chế biến tại Ireland tăng so với năm trước, với doanh tổng doanh thu đạt 207 triệu USD, tăng 2,5% và khối lượng tiêu thụ đạt 17.500 tấn, tăng 1%.

Trong phân khúc thủy sản chế biến, các sản phẩm đông lạnh có xu hướng bán chạy hơn so với các mặt hàng ướp lạnh, chủ yếu là do các nhà sản xuất cũng như các nhà bán lẻ đẩy mạnh tiếp thị các mặt hàng đông lạnh hơn. Đây cũng là các sản phẩm phù hợp với cuộc sống bận rộn, và đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng tại Ireland.

Đối với các sản phẩm đông lạnh, các mặt hàng thủy sản ghi nhãn riêng đang dần chiếm lĩnh thị trường, chủ yếu là do các nhà cung cấp đang đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp.

Nhờ vào số lượng các nhãn hiệu riêng tăng lên, các mức giá đối với sản phẩm đông lạnh giữ ở mức ổn định.

Trong số các thương hiệu lớn, công ty Kepak Convenience Foods cũng như công ty Green Isle Foods Ltd đang dần mất đi thị phần, trong khi công ty Birds Eye Ireland cho thấy tăng trưởng khá tốt trong năm 2015.

Năm 2015, tổng giá trị phân phối các sản phẩm thủy sản đông lạnh từ các siêu thị tại thị trường này chiếm 61%, giảm 1% so với năm 2014. Trong khi đó, phân phối bán lẻ qua Internet tăng 1% trong năm 2015, một phần do số lượng các nhà cung cấp qua các kênh online tăng.

Ngoài ra, tiêu thụ các sản phẩm đông lạnh từ các cửa hàng bán lẻ cũng tăng 1% trong năm 2015. Tuy nhiên, tiêu thụ từ các kênh bán tạp hóa nhỏ lẻ khác giảm 1% trong năm 2015.

Công ty Fish Canners Ltd của Ireland tung ra thị trường nhãn hiệu mới là mặt hàng thủy sản bảo quản ở nhiệt độ phòng vào đầu năm 2015, và đây cũng là công ty đầu tiên ở Ireland sản xuất và cung cấp trong nước mặt hàng này.

Sản phẩm này được đánh giá trên thị trường là mặt hàng có chất lượng tốt nhất, nguyên liệu có nguồn gốc từ Đại Tây Dương, đây là khu vực có sản lượng cá lớn với hàm lượng chất béo lý tưởng, phù hợp cho quá trình đóng hộp.

Các dòng sản phẩm này bao gồm cá thu, cá trích, cá pilchards và cá hồi trout. Mặt hàng này ban đầu được phân phối tại 17 cửa hàng SuperValu ở Donegal, tuy nhiên sau đó tiếp tục được mở rộng, tăng đáng kể trong năm 2015.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục