Dịch Covid-19 tác động thị trường thủy sản Australia và Nhật Bản

(vasep.com.vn) Theo American Shipper, các tác động tiêu cực đến tài chính do đại dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên rõ rệt hơn trên thị trường thủy sản toàn cầu.

Ngành thủy sản của Australia phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc. Khi dịch bệnh bùng phát, các doanh nghiệp XK của nước này có thể mất tới 389 triệu USD doanh số do sản phẩm không thể XK sang Trung Quốc.

Vấn đề tương tự đối với ngành tôm hùm sống Đại Tây Dương của Canada khi việc XK sản phẩm này sang Trung Quốc đã bị đình trệ sau khi cả Trung Quốc và các nước châu Á lân cận khác ngừng nhận hàng từ các công ty vận chuyển thủy sản.

Việc XK cá chình Mỹ con (còn gọi là elvers) từ Maine (Mỹ) sang Trung Quốc cũng rơi vào trạng thái bế tắc. Điều này khiến cho ngành công nghiệp trị giá 168 triệu USD vốn phụ thuộc hoàn toàn vào XK sang thị trường Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Nghề khai thác trứng cá trích Sitka Sac của Alaska dự định sẽ không hoạt động trong năm nay khi chưa có nhà chế biến nào có ý định mua cá trích trong năm 2020 với lý do chưa biết rõ tình hình dịch bệnh.

Tại chợ thủy sản Toyosu nổi tiếng của Nhật Bản, số lượng người mua hàng mỗi ngày giảm rõ rệt, giảm khoảng 30% so với mức thông thường.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục