Anh dành gói hỗ trợ 1 triệu bảng để xúc tiến xuất khẩu thủy sản

(vasep.com.vn) Chính phủ Vương quốc Anh đã đưa ra gói hỗ trợ trị giá 1 triệu bảng (1,3 triệu USD, 1,2 triệu EUR) để thúc đẩy xuất khẩu thủy sản và quảng bá sản phẩm thuỷ sản của Anh ở nước ngoài.

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) của Vương quốc Anh cho biết gói xuất khẩu này nhắm đến các thị trường nước ngoài đang phát triển và mang lại cơ hội xuất khẩu mới cho ngành đánh bắt và thủy sản quốc gia sau khi rời Liên minh Châu Âu.

“Năm 2021, chúng tôi đã xuất khẩu thủy sản trị giá 1,6 tỷ GBP [2 tỷ USD, 1,9 tỷ EUR] và chúng tôi muốn con số này tăng lên”, Bộ trưởng Bộ Thủy sản Vương quốc Anh, Bà Victoria Prentis cho biết. “Chúng tôi đang mở ra các cơ hội xuất khẩu tại các thị trường mới trên thế giới và 1 triệu GBP mà chúng tôi công bố hôm nay sẽ giúp các doanh nghiệp thủy sản trên khắp Vương quốc Anh tận dụng được lợi thế”.

Defra cho biết gói xuất khẩu mới sẽ:

  • Xác định những người tiêu dùng mới ở nước ngoài và kết nối họ với các công ty thủy sản của Anh;
  • Quảng cáo thủy sản của Anh tại các sự kiện quốc tế;
  • Nâng cao chuyên môn về các sản phẩm thủy sản của Anh tại các đại sứ quán và lãnh sự quán ở nước ngoài.

Các chuyên gia thủy sản được gói xuất khẩu tài trợ sẽ hợp tác chặt chẽ với các tùy viên thực phẩm và đồ uống hiện có, giúp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp Anh và giải quyết mọi rào cản kỹ thuật ngăn cản doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu. Các chuyên gia sẽ mang lại góc nhìn quan trọng trong việc giải quyết những thách thức của ngành, đồng thời đưa ra cách tiếp cận phù hợp hơn để quảng bá thủy sản tại các thị trường.

Nguồn vốn này sẽ tạo động lực thực sự cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một bước thay đổi thực sự đối với các nhà xuất khẩu hiện tại cũng như những người lần đầu tiên muốn tiếp cận các thị trường thủy sản mới.

Gói xuất khẩu này là phần cuối cùng của Quỹ Thủy sản Vương quốc Anh trị giá 100 triệu GBP (125,6 triệu USD, 118,9 triệu EUR), bao gồm chương trình khoa học và đổi mới (trị giá 24 triệu GBP), cải thiện cơ sở hạ tầng và củng cố chuỗi cung ứng (65 triệu GBP), và các kỹ năng, khóa đào tạo nhằm tạo việc làm mới, nâng cao trình độ cho ngư dân (10 triệu GBP).

Phương Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục