Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

(vasep.com.vn) Năm 2022, Ngành thủy sản Việt Nam đã có một năm phục hồi và phát triển ấn tượng, mặc dù chưa đến cuối năm nhưng xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã cán mốc 10 tỷ USD tăng gần 34% so với năm 2021, hoàn thành sớm mục tiêu đề ra cho năm 2022. Để đánh dấu cột mốc ý nghĩa này, ngày 10/12/2022, tại Tp Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD.

Chú thích ảnh

Đến dự Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD, về phía Lãnh đạo cơ quan nhà nước có ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Lê Văn Thành - Chánh Văn phòng Bộ NN&PTNT, ông Trần Đình Luân – Tổng cục trưởng TCTS, ông Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng Cục NAFIQAD, ông Nguyễn Văn Long – Cục trưởng Cục Thú Y, ông Phan Văn Chinh – Cục trưởng Cục XNK (Bộ Công Thương), ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục XTTM (BCT), bà Bùi Hoàng Yến – Phụ trách Cục XTTM phía nam.  Về phía Hiệp hội có bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự Hiệp hội, bà Nguyễn Thị Thu Sắc – Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch UB Hải sản, ông Đỗ Ngọc Tài – Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch UB Tôm, ông Ngô Minh Hiển – Trưởng Ban Kiểm tra Hiệp hội, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NNPTNT Bạc Liêu, bà Võ Thị Thanh Vân - PGĐ Sở NNPTNT An Giang cùng với lãnh đạo các Ban ngành, Sở NN&PTNT các tỉnh, các Hiệp hội bạn, các đối tác – khách hàng, các cơ quan truyền thông báo đài cùng toàn thể Doanh nghiệp hội viên đã đến tham dự buổi Lễ.

Trong năm 2021, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Chính phủ Việt Nam buộc phải đưa ra các biện pháp giãn cách xã hội, cách ly, giới hạn di chuyển,… nhằm hạn chế sự lây lan và bùng phát dịch bệnh. Các Doanh nghiêp thủy sản đã phải đối mặt với những khó khăn thách thức từ việc tổ chức sản xuất tại chỗ, hạn chế trong việc thu mua nguyên vật liệu, khó khăn vận chuyển hàng hóa xuất khẩu dẫn đến nguy cơ bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, với những chính sách quyết liệt của Chính phủ trong việc nhanh chóng phủ vắc xin và linh hoạt trong việc kiểm soát dịch bệnh đã giúp các Doanh nghiệp có điều kiện kịp thời phục hồi sản xuất xuất khẩu trong những tháng cuối năm. Với đà tăng trưởng đó, những quý đầu năm 2022 xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiếp tục có sự phục hồi và tăng tốc trở lại góp phần đưa xuất khẩu thủy sản cán mốc 10 tỷ USD.

Tại buổi Lễ mừng XK thủy sản 10 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự Hiệp hội đã có bài phát biểu cùng nhìn nhận lại chặng đường 22 năm XK thủy sản của Việt Nam chinh phục thị trường thế giới từ con số 1 tỷ USD năm 2000 đến con số trên 10 tỷ USD năm 2022. 

Ngành thủy sản vượt mốc 10 tỷ USD năm 2022, ngoài những nỗ lực không ngừng của cộng đồng Doanh nghiệp, thì thành tích này có được là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ NN&PTNT và các cơ quan Bộ ngành trong việc đồng hành, hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn và đưa ra các giải pháp kịp thời. Nhân dịp Lễ mừng XK thủy sản 10 tỷ USD, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến – đại diện cho lãnh Bộ NN&PTNT và là người trực tiếp tham gia chỉ đạo và hỗ trợ tích cực cho ngành thủy sản, đã có đôi lời chia sẻ với cộng đồng DN thủy sản, về những thành tích đã đạt được cũng như đề ra những mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 10 tỷ USD đã góp phần đưa ngành thủy sản trở thành quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới. Những thành tích này là công lao to lớn của tất cả các bên liên quan trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản, trong đó công lao lớn nhất là của các Doanh nghiệp Chế biến và xuất khẩu thủy sản. Theo số liệu Hải quan, trong top 100 Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đều có doanh số từ 20 triệu USD trở lên, và đóng góp hơn 75% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả ngành với các mặt hàng xuất khẩu đều tăng trưởng dương 2 con số. Trong không khí vui mừng của buổi Lễ, Hiệp hội đã tôn vinh những cá nhân, đơn vị đã có những thành tích xuất sắc góp phần to lớn vào con số 10 tỷ USD.

Theo đó, Hiệp hội đã công bố danh sách vinh danh top 30 Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc trong năm 2022, đã đóng góp to lớn vào doanh số 10 tỷ USD. Trong đó, gồm top 10 DN ngành hàng tôm, top 10 DN ngành hàng Cá nước ngọt và top 10 DN ngành hàng hải sản. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến và bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự Hiệp hội đã lên trao hoa và Kỷ niệm chương cho các Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, Hiệp hội đã thống nhất bình chọn và trao giải cống hiến cho Ông Ngô Văn Ích với những đóng góp tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội. Ông Ngô Văn Ích là chủ tịch Hiệp hội trong 2 nhiệm kỳ 5 và nhiệm kỳ 6. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội, Ông Ích đã kịp thời đưa ra các chỉ đạo đúng đắn theo chủ trương của BCH Hiệp hội, đưa hoạt động của Hiệp hội theo đúng định hướng, bắt kịp xu thế phát triển, hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho các Doanh nghiệp thành viên. Ngoài ra, Ông Ngô Văn Ích là chủ sở hữu của 02 công ty CP Thủy sản Nha trang Seafoods – F17 tại Khánh Hòa và Công ty CP NTSF tại Cần Thơ, cả 2 công ty đều vào top 10 DN xuất khẩu tôm và top 10 DN xuất khẩu cá nước ngọt.

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký VASEP phát biểu khai mạc Lễ mừng

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN & PT NT phát biểu tại Lễ mừng

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc-Phó Chủ tịch Hiệp hội trao quà tri ân tới Thứ trưởng

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự Hiệp hội phát biểu tại Lễ mừng

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Hiệp hội bình chọn và trao giải cống hiến cho Ông Ngô Văn Ích-Chủ tịch Hiệp hội

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

VASEP vinh danh top 10 Doanh nghiệp xuất sắc ngành hàng tôm năm 2022

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

VASEP vinh danh top 10 Doanh nghiệp xuất sắc ngành hàng cá nước ngọt năm 2022

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

VASEP vinh danh top 10 Doanh nghiệp xuất sắc ngành hàng hải sản năm 2022

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM