(vasep.com.vn) Hai thương hiệu thủy sản Handy Seafood và Acme Smoked Fish vừa tung ra loạt sản phẩm mới tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ, nhằm đáp ứng xu hướng ẩm thực châu Á kết hợp (Asian fusion) đang được người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, ưa chuộng.
Bà Maureen Johnson, Giám đốc Tiếp thị của Handy, cho biết doanh số hải sản đang tăng mạnh nhờ các hương vị sáng tạo và mang đậm dấu ấn vùng miền. “Người tiêu dùng trẻ tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ, dễ tiếp cận nhưng vẫn đậm đà bản sắc,” bà nói.
Đón đầu xu hướng đó, Handy – trụ sở tại Salisbury, bang Maryland – ra mắt sản phẩm Tổ yến tôm mới, gồm tôm, hành tây ngọt, cà rốt và cải xoăn phủ bột tempura giòn, kèm gói tương ớt chua ngọt. Sản phẩm có thể chế biến bằng nướng hoặc chiên không dầu, phù hợp cho bữa ăn tiện lợi. Tại Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2025, Handy cũng giới thiệu thêm Tôm tẩm bột mật ong nóng, Tôm tẩm bột kiểu Hàn, Miếng tôm ăn liền Keto và Bánh cua không gluten Keto.
Cùng xu hướng, Acme Smoked Fish – có trụ sở tại Brooklyn, New York – vừa giới thiệu Cá ngừ cay hun khói Ahi tại chuỗi Whole Foods Market toàn quốc. Sản phẩm làm từ cá ngừ vây vàng tự nhiên, được ướp muối, hun khói lạnh và tẩm gia vị tỏi ớt, phù hợp cho các món poke bowl, bánh mì cuộn hay dùng trực tiếp.
.png)
Ông Sam Lopane, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Acme, cho biết sản phẩm lấy cảm hứng từ các quầy sushi ở New York và món cá ngừ cay kiểu Mỹ cổ điển. “Chúng tôi kết hợp cá ngừ chất lượng cao với tỏi rang, mè, ớt và hành lá – mang lại hương vị đậm đà và tiện lợi như nhà hàng sushi,” ông chia sẻ.