Cảng Đông Hưng của Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 10/1

(vasep.com.vn) Thành phố Đông Hưng của Trung Quốc, một cảng nội địa trên biên giới Việt Nam, mở cửa trở lại để thông quan trong tuần này sau khi tất cả các ca COVID được xác nhận không còn nữa.

Cảng Đông Hưng của Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 101

Cục Thương mại thành phố Đông Hưng đã thông báo cho các công ty thương mại trong khu vực rằng chính quyền địa phương đang phối hợp các bộ phận liên quan để tiếp tục thông quan vào ngày 10/1.

Đông Hưng đã bị đóng cửa vào ngày 21/12/2021, sau khi một ca dương taính với COVID-19 được phát hiện trong quá trình kiểm tra định kỳ.

Tất cả hàng hóa bị mắc kẹt ở Đông Hưng và thành phố Móng Cái, miền đông bắc Việt Nam phải được giải quyết trước khi Tết Nguyên đán (CNY) bắt đầu vào ngày 1/2, các quan chức cho biết.

Các sản phẩm cần bảo quản lạnh, bao gồm trái cây và hải sản, sẽ được ưu tiên xếp dỡ.

Lái xe được yêu cầu làm việc theo ca khi hàng hóa được bàn giao sau khi thông quan. Các tài xế lấy hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc phải tuân theo các biện pháp quản lý khép kín nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Các nguồn tin trong lĩnh vực thủy sản nói với Undercurrent News rằng việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cá tra Trung Quốc, dẫn đến việc tăng giá.

"Hơn 1.000 container đang xếp hàng chờ thông quan, tin tức tạm ngừng thông quan có ảnh hưởng lớn nhất đến họ", một nguồn tin hồi tháng trước

Một tài xế xe tải cho biết chi phí trung bình đối với những chiếc xe mắc kẹt trong bãi hàng ở Đông Hưng sẽ lên tới khoảng 1 triệu đồng (43,50 USD) mỗi ngày, bao gồm phí đậu xe, ăn uống và sử dụng phòng tắm.

Báo chí trong nước đưa tin, báo giá cá tra từ các nhà xuất khẩu Việt Nam vẫn chưa giảm. Đó là do sự thiếu hụt nguyên liệu thô và nhu cầu tăng mạnh trong thời gian Tết Nguyên đán.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục