Dự đoán giá thủy sản Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao

(vasep.com.vn) Một nhà phân tích hàng nông sản có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, một loạt các yếu tố bao gồm - nguồn cung nhập khẩu thắt chặt hơn, các quy định môi trường chặt chẽ hơn kết hợp với sự thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng đã gây áp lực tăng lên giá thủy sản Trung Quốc.
Dự đoán giá thủy sản Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao
Dự đoán giá thủy sản Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao

Giá thủy sản trong nước đã giảm nhẹ, nhưng không phải do giá thịt lợn giảm - vốn thường dẫn đến sự thay thế protein của người tiêu dùng Trung Quốc. Theo Darin Friedrichs, lãnh đạo của Công ty tư vấn nghiên cứu Sitonia Consulting, chuyên tập trung vào thị trường hàng hóa nông nghiệp Trung Quốc, giá thịt lợn tăng cao do dịch cúm lợn.

Trung Quốc tiếp tục mạnh tay kiểm tra các sản phẩm thủy sản nhập khẩu để tìm coronavirus. Các quan chức y tế liên hệ đợt bùng phát COVID tháng 11 gần đây nhất ở Đại Liên với việc xử lý thủy sản nhập khẩu không đúng cách, do đó, không chắc những biện pháp đó sẽ sớm giảm bớt. Điều đó có nghĩa là nguồn cung bị thắt chặt hơn đối với cả sản phẩm nội địa và nhập khẩu.

Các biện pháp của chính phủ cũng diễn ra trùng hợp với sự thay đổi trong thói quen ăn uống của người tiêu dùng ở Trung Quốc.

Sau đợt phục hồi ngắn vào tháng 10, giá thịt lợn đã giảm kể từ tháng 12 “khi nhu cầu tiêu dùng bình thường hóa và cung vượt cầu vẫn là một vấn đề trên thị trường,” Friedrichs nói. Giá thức ăn chăn nuôi cũng cao do một số yếu tố, làm tăng thêm dự đoán rằng giá thủy sản sẽ không giảm.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục