Trung Quốc: Xuất khẩu cá rô phi của Hải Nam 9 tháng đầu năm tăng 10,5%

(vasep.com.vn) Theo China.news, cá rô phi đông lạnh là một trong những sản phẩm thủy sản xuất khẩu đặc trưng của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.Trong 9 tháng đầu năm nay, Hải Nam đã xuất khẩu cá rô phi đạt trị giá 1,81 tỷ NDT, tăng 10,5% và chiếm 79% giá trị xuất khẩu sản phẩm thủy sản của Hải Nam.

Trung Quốc Xuất khẩu cá rô phi của Hải Nam 9 tháng đầu năm tăng 105

Hải Nam được mệnh danh là "cái nôi của ngành cá rô phi" và có danh hiệu là Khu vực chứng minh chất lượng và an toàn cá rô phi quốc gia đối với cá rô phi xuất khẩu." Hiện tại, có 315 doanh nghiệp sản xuất giống thủy sản đã đăng ký ở khu vực Văn Xương, với diện tích 132.000 mu.

Hainan Qinfu Food Co., Ltd. là doanh nghiệp chế biến cá rô phi xuất khẩu lớn nhất trong phạm vi quản lý của Cơ quan Hải quan Văn Xương, và các sản phẩm của công ty này chủ yếu được bán sang Châu Âu và Hoa Kỳ. "Kể từ quý đầu tiên của năm nay, giá vận chuyển toàn cầu đã tăng vọt và thiếu container đã dẫn đến việc tồn đọng hàng tồn kho trong công ty.

Một quan chức Hải quan Văn Xương cho biết để hỗ trợ việc tăng trưởng ổn định xuất khẩu của các doanh nghiệp trong phạm vi quản lý của mình, hải quan đã mở ra một "kênh xanh", và thực hiện ưu tiên rà soát và kiểm tra các doanh nghiệp có liên quan, và cung cấp các dịch vụ ngoài giờ và các biện pháp dịch vụ khác; Giúp các công ty hiểu các luật và quy định liên quan của các sản phẩm thủy sản XK sang  EU và chú ý đến các xu hướng rào cản thương mại kỹ thuật ở các nước NK lớn; tối ưu hóa quy trình giám sát, thực hiện “kiểm tra, giải phóng biên giới” đối với hàng thủy sản xuất khẩu, rút ​​ngắn đáng kể thời gian thông quan hàng hóa;Thúc đẩy "Internet + Hải quan", và hiện thực hóa "sự chấp thuận trực tiếp" thông qua xử lý trực tuyến.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm năm nay, các cơ sở nuôi trồng thủy sản tại khu vực này đã cung cấp tổng cộng 297.000 tấn nguyên liệu cá rô phi nuôi xuất khẩu, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đảm bảo hiệu quả nhu cầu nguyên liệu cho doanh nghiệp chế xuất. 

Giá cá rô phi cỡ nhỏ tháng 10/2021 tăng cao

Trong khi đó, theo Undercurrent News, trong tháng 10/2021, giá cá rô phi ở miền nam Trung Quốc tiếp tục tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2018. Theo đó, giá cá rô phi trung bình ở Quảng Đông, tỉnh sản xuất cá rô phi lớn nhất ở Trung Quốc, đã tăng lên 7,60 NDT/kg (1,20 USD) đối với cá cỡ 300-500g.

Giá cá trong tháng 10/2021 cao hơn 18% so với giá giao ngay cùng tháng năm 2020, khi cá cùng cỡ chỉ bán được 6,44 NDT/kg trong bối cảnh đại dịch.

Giá trung bình đối với cá cỡ 500-800g giảm nhẹ 0,06 CNY trong tháng xuống còn 9,18 NDT/kg, mặc dù mức này vẫn cao hơn 12% so với tháng 10 năm ngoái.

Trong tuần 43 - giá cá cỡ lớn đạt mức 9,31 NDT/kg, trong khi giá loại nhỏ giảm nhẹ xuống 7,67 NDT/kg.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục