Trung Quốc: Nhà hàng bị phạt vì bán tôm đông lạnh, xuất xứ Nga và Canada, không nhãn mác

(vasep.com.vn) Mới đây, Văn phòng giám sát thị trường thành phố Thành Đô Cung Lai đã điều tra, xử lý một nhà hàng hải sản hoạt động trái phép và bảo vệ tuyến phòng thủ về an toàn thực phẩm.

Trung Quốc Nhà hàng bị phạt vì bán tôm đông lạnh xuất xứ Nga và Canada không nhãn mác

Khi các nhà chức trách kiểm tra một nhà hàng hải sản ở thành phố Cung Lai, họ phát hiện có một hộp tôm đông lạnh của Nga chưa niêm phong và một hộp tôm đông lạnh Canada chưa niêm phong được lưu trữ trong tủ đông bếp của nhà hàng mà không có Giấy chứng nhận thực phẩm. Đồng thời, một bao tôm đông lạnh không nhãn mác và một bao hải sản đóng gói hút chân không không nhãn mác cũng được phát hiện tại hiện trường.

Theo quy định của Trung Quốc, bất kỳ thực phẩm dây chuyền lạnh nào không thể cung cấp báo cáo kiểm tra axit nucleic và giấy chứng nhận khử trùng đối với các sản phẩm thực phẩm dây chuyền lạnh nhập khẩu do đơn vị khử trùng cấp sẽ không được phép bán ở chợ hoặc cho công chúng trong nhà hàng.

Ví dụ, nhà hàng này sử dụng hải sản đông lạnh không nhãn mác cũng vi phạm Điều 53 “Luật An toàn thực phẩm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”: “Công ty thực phẩm mua thực phẩm thì phải kiểm tra giấy phép của nhà cung cấp và giấy kiểm định của nhà máy sản xuất thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận hợp quy khác (sau đây gọi là Giấy chứng nhận hợp quy) ”và quy định tại Điều 20 của Quy chế quản lý nhãn và mác thực phẩm,“ Nhãn thực phẩm không được tách rời khỏi thực phẩm hoặc bao bì của thực phẩm.

“Quy định về việc thi hành Luật An toàn thực phẩm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” đã được sửa đổi trong cuộc họp điều hành lần thứ 42 của Quốc vụ viện vào ngày 26 tháng 3 năm 2019. Bản sửa đổi “Quy định về việc Thi hành Luật An toàn Thực phẩm của Nhân dân Republic of China ”được phát hành và được thực hiện kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2019.

Theo Điều 126 của "Luật An toàn Thực phẩm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", Điều 34 của "Quy định về Quản lý Ghi nhãn và Ghi nhãn Thực phẩm" và các quy định có liên quan khác, Văn phòng Giám sát Thị trường Thành phố Qionglai yêu cầu các bên sửa sai, cảnh cáo và phạt hành chính 3.000 tệ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục