Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Có trụ sở chính tại Trạm Giang, Guangdong Yuehai Feeds Group dự báo mức lỗ từ 40,5 triệu CNY đến 50,5 triệu CNY (5,6 triệu - 6,9 triệu USD) trong nửa đầu năm 2024, vượt qua mức lỗ 35 triệu CNY trong nửa đầu năm ngoái. 

Theo Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, Yuehai là nhà sản xuất thức ăn cho tôm lớn thứ năm tại Trung Quốc, với doanh số bán thức ăn cho tôm đạt 135.000 tấn vào năm ngoái. Mức lỗ trầm trọng của Yuehai hoàn toàn trái ngược với Haid Group, nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, có lợi nhuận ròng gần gấp đôi trong nửa đầu năm.

Yuehai cho biết lý do đằng sau thành tích này là thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến ngành nuôi trồng thủy sản của Trung Quốc, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm.

Công ty cho biết: "Việc hoãn mùa thả giống thủy sản đã gây thiệt hại cho người nông dân, khiến Yuehai gặp khó khăn trong việc thu hồi tiền thức ăn".

"Một số khách hàng đã chậm trả nợ cho công ty, dẫn đến một lượng lớn các khoản phải thu vẫn chưa thu được tính đến ngày 30 tháng 6, điều này ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận."

Yuehai cũng báo cáo doanh số bán thức ăn thủy sản giảm so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến tổng thu nhập hoạt động giảm. Số liệu bán hàng chi tiết không được tiết lộ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục