Nhật Bản: Maruha, Nissui tăng giá thực phẩm đông lạnh từ 2-17% do chi phí tăng

(vasep.com.vn) Hai công ty thủy sản lớn của Nhật Bản là Maruha Nichiro Corp và Nissui Corp sẽ tăng giá các sản phẩm thực phẩm đông lạnh trên thị trường nội địa bắt đầu từ đợt giao hàng vào tháng 9.

Chú thích ảnh

Tỷ lệ tăng giá sẽ dao động trong khoảng từ 2% đến 8% đối với Maruha Nichiro và 2-17% đối với Nissui. Việc điều chỉnh diễn ra trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng, bao gồm nhiên liệu, bao bì và hậu cần. Sự mất giá gần đây của đồng tiền Nhật Bản cũng đã làm tăng giá nguyên liệu thô.

Maruha Nichiro sẽ tăng giá vận chuyển đối với các đơn hàng giao từ ngày 2/ 9, nhắm vào khoảng 40 mặt hàng trong số hơn 100 sản phẩm thuộc danh mục thực phẩm đông lạnh dùng tại nhà.

Trong khi đó, Nissui thông báo  rằng họ sẽ tăng giá 37 sản phẩm gia dụng từ 2-11% cho các đơn hàng giao từ ngày 1/9. Tổng cộng 207 sản phẩm thực phẩm đông lạnh dùng cho mục đích thương mại, bao gồm hải sản, sẽ tăng giá từ 2-17% kể từ ngày 1/10.

Maruha Nichiro và Nissui là 2 trong 5 nhà cung cấp lớn cùng hợp tác hướng tới hiện thực hóa hệ thống hậu cần hiệu quả và ổn định cho thực phẩm đông lạnh tại Nhật Bản. Quan hệ đối tác này nhằm mục đích củng cố nền tảng của hậu cần thực phẩm đông lạnh thông qua một khuôn khổ hợp tác mới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục