Xuất khẩu cá ngừ vằn nguyên liệu của Maldives tăng trong quý 3

(vasep.com.vn) Maldives đã xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ trị giá 475 triệu MVR (tương đương 30,9 triệu USD) trong quý 3/2021, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020. Các sản phẩm thuỷ sản, đặc biệt là các sản phẩm cá ngừ, là nguồn thu chính của nước này và hầu hết các hoạt động giao thương với nước ngoài đều là với những mặt hàng này.

Chú thích ảnh

Trong quý 3/2021, nguồn thu từ các sản phẩm cá ngừ của quốc đảo này chủ yếu là từ xuất khẩu cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh và cá ngừ vằn đóng hộp, chiểm 56%. Tiếp đến là các ngừ vây vàng tươi và ướp đá đạt 70 MVR (tương đương 4,5 triệu USD) và cá ngừ vây vàng nguyên liệu thô đạt 48 MVR (tương đương 3,1 triệu USD).

Maldives xuất khẩu chủ yếu cá ngừ sang 3 thị trường chính là Thái Lan, Đức và Anh. Trong quý 3/2021, Thái Lan đã NK gần 55% cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng của nước này. Các nhà NK chính của Maldives tại Thái Lan là Thai Union, Sea Value, và MMP International. Một phần cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis) câu cần của nước này được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) và có giá trị cao. Cá ngừ vằn đóng hộp của Maldives chủ yếu được xuất khẩu sang Đức. Người Anh ưa chuộng cá ngừ câu cần đóng hộp từ Maldibes. Maldives hiện đang đàm phán với Anh để được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ sang thị trường này.

Gần đây, Bộ Thủy sản nước này thông báo sẽ hỗ trợ tài chính cho những người lao động trong ngành thủy sản bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Khoảng 78.000 USD sẽ được phân phát cho 98 cá nhân tham gia vào lĩnh vực đánh bắt cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục