Ngành cá ngừ Maldives phục hồi nhanh chóng

(vasep.com.vn) Sức mua thủy sản tại Maldives đã tăng đáng kể 91% trong quý cuối cùng của năm 2018. Cơ quan Tiền tệ Maldives (MMA) cho biết khối lượng cá ngừ XK của nước này đã tăng 11%.

Những con số này đại diện cho một bước ngoặt đáng kể trong xu hướng thu mua cá ngừ câu tay và câu cần giảm dần trong 3 quý đầu năm. Liên quan đến số liệu hàng quý, XK cá ngừ trong quý 3 trước đó đã tăng 8%.

MMA cho rằng sự phục hồi liên tục trong sức mua thủy sản là do sự tăng trưởng đáng chú ý trong việc thu mua cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng. Chính quyền nước này đã nhấn mạnh rằng giá cá ngừ vây vàng tương đối biến động trong cả quý 4/2018 và ở mức trung bình khoảng 3,63 USD/kg, giảm so với mức trung bình 4,69 USD/kg trong quý trước và 5,02 USD/kg của cùng kỳ năm trước.

Chính quyền Maldives cho biết sau mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm trước của hai quý vừa qua, khối lượng XK thủy sản đã tăng 11%. Sự gia tăng đáng kể trong lượng cá ngừ vằn đông lạnh và các sản phẩm cá ngừ đóng túi hay đóng hộp đã bù đắp lại lượng sụt giảm trong khối lượng XK cá ngừ vây vàng tươi hay ướp đá trong giai đoạn này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục