Camimex nâng công suất chế biến lên 20.000 tấn tôm thành phẩm/năm, tham vọng doanh thu đạt 250 triệu USD

Camimex Group đang đầu tư và hoàn thiện nhiều nhà máy chế biến tôm, dự kiến nâng công suất lên 20.000 tấn thành phẩm/năm. Cùng với những dự án phát triển vùng nuôi công nghệ cao, Camimex kỳ vọng doanh số sẽ đạt 250 triệu USD/năm trong 5 năm kế tiếp

Camimex nâng công suất chế biến lên 20000 tấn tôm thành phẩmnăm tham vọng doanh thu đạt 250 triệu USD

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết bước sang năm 2022, dịch bệnh được kiểm soát, chuỗi cung ứng được khôi phục và cơ hội từ thị trường đang đem lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Mới đây, CTCP Camimex Group (Camimex – Mã: CMX) cho biết sẽ nâng công suất chế biến tôm lên 20.000 tấn thành phẩm/năm. Để làm được điều này, công ty cũng đã đầu tư, hoàn thiện nhà máy tại Zone 1, xây dựng thêm máy cá, kho lạnh ở các công ty thành viên.

Công ty đang nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao kết hợp với thực nghiệm. Quy mô dự án cả về diện tích mặt đất, mặt nước lên đến 16,7 ha và đạt công suất 3.000 tấn sản phẩm/năm.

Đặc biệt, Camimex chú trọng đầu tư phát triển công nghệ nuôi tôm sinh thái hữu cơ kết hợp tôm – rừng ngập mặn với chứng nhận quốc tế về sản phẩm sạch, an toàn chất lượng. Điều này sẽ giúp dễ dàng gia nhập các thị trường quốc tế, giảm cạnh tranh và nâng cao giá trị.

Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ hoàn tất thủ tục cho CTCP Camimex (công ty con) đăng ký đại chúng và giao dịch trên UPCoM nhằm tìm kiếm đầu tư, tăng tiềm lực tài chính cũng như quy mô hoạt động kinh doanh.

Với những kế hoạch trên, Camimex kỳ vọng doanh số sẽ đạt 250 triệu USD/năm trong 5 năm kế tiếp; lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng để nâng cấp, mở rộng nhà máy sản xuất.

Trước đó, năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của Camimex đã có sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu thuần đạt 2.093 tỷ đồng tăng 47% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế cũng tăng lần lượt là 48% và 39%.

 Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu của Camimex chỉ đạt 62,2 triệu USD, đạt 89% so với kế hoạch năm 2021. Nguyên nhân là dịch COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng khiến việc vận chuyển hàng hóa bị ùn ứ tắt nghẽn, chi phí tăng cao làm giảm doanh thu xuất khẩu của công ty.

Mỹ Hạnh (Theo Vietnambiz)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm