ASC khởi động vòng tư vấn thứ hai về tiêu chuẩn trang trại mới

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) đã khởi động "một trong những cuộc tham vấn công khai lớn nhất từ trước đến nay" để thu thập ý kiến phản hồi của các bên liên quan về tiêu chuẩn trang trại ASC sắp tới của họ.

ASC khởi động vòng tư vấn thứ hai về tiêu chuẩn trang trại mới

Triển khai tiêu chuẩn nông trại mới là cuộc đại tu lớn nhất của chương trình chứng nhận ASC. Nông dân và kiểm toán viên sẽ được hưởng lợi nhờ hiệu quả cao hơn, trong khi các bên liên quan khác bao gồm cả các tổ chức phi chính phủ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc đánh giá và so sánh các yêu cầu của ASC để tham vấn cộng đồng hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn sẽ được chia thành ba phần, được tổ chức đặt tên là các nguyên tắc. Nguyên tắc một bao gồm tuân thủ pháp luật và quản lý kinh doanh hiệu quả; nguyên tắc hai bao gồm tính bền vững về môi trường; và nguyên tắc ba bao gồm trách nhiệm xã hội. Cũng như các tiêu chuẩn hiện tại khác của ASC, các trang trại phải đáp ứng tất cả các chỉ số trong cả ba phần để được chứng nhận.

Vòng tham vấn cộng đồng mới này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh pháp lý và xã hội của tiêu chuẩn mới, ngoại trừ phúc lợi thủy sản - trọng tâm của một cuộc tham vấn cộng đồng riêng biệt vào năm ngoái. ASC cho biết nội dung phúc lợi này cũng sẽ được áp dụng vào tiêu chuẩn cuối cùng của trang trại.

Vòng tham vấn thứ hai này sẽ kéo dài từ ngày 1/3 đến ngày 30/4. Vòng tham vấn cộng đồng thứ ba và cuối cùng tập trung vào các thông số môi trường của tiêu chuẩn mới sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục