Cà Mau: Xuất khẩu thuỷ sản tăng cao

Thông tin từ Sở Công thương cho biết, kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm của Cà Mau ước đạt 360,56 triệu USD, đạt 32,78% kế hoạch, tăng 19,25% so với cùng kỳ. Trong đó, thuỷ sản ước đạt 331,82 triệu USD, bằng 31,78% kế hoạch, tăng 18,06% so với cùng kỳ.
Cà Mau Xuất khẩu thuỷ sản tăng cao
Sản phẩm tôm xuất khẩu tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 5 và 5 tháng tăng so với cùng kỳ, chủ yếu là do kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản (sản phẩm tôm) tăng cao.

Nguyên nhân do việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng ở Mỹ, EU giúp người dân dần yên tâm, quay lại với các hoạt động du lịch, giải trí và các hoạt động công cộng. Do vậy, nhu cầu tôm cho phân khúc nhà hàng và dịch vụ thực phẩm dần được phục hồi.

Mặt khác, xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục thuận lợi do nhiều nước sản xuất tôm khác vẫn đang còn gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 (Ấn Độ, Thái Lan,...).

Những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết (CPTPP, EVFTA, UKVFTA) tiếp tục tạo nhiều lợi thế khi kim ngạch xuất khẩu qua các thị trường tăng cao, trong đó các thị trường: Anh, Hồng Kông, Đài Loan tăng mạnh so với cùng kỳ.

(Theo báo Cà Mau)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục